ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เชื่อเจ้! เวนเกอร์ แนะฟุตบอลโลกควรจัด 2 ปีต่อครั้ง

4 กันยายน 2564, 16:11 น.  ·  614


เชื่อเจ้! เวนเกอร์ แนะฟุตบอลโลกควรจัด 2 ปีต่อครั้ง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตตำนานกุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" ยืนยัน รายการทีมชาติต่างๆ อย่างเช่น ฟุตบอลโลก ควรจะแข่งกันในทุกๆ 2 ปี โดยที่รอบคัดเลือกจะมีการแข่งกันในช่วงเดียวให้จบไปเลย

  อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล และประธานฝ่ายพัฒนาวงการฟุตบอลทั่วโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันว่าควรจะมีการเปลี่ยนให้ทัวร์นาเมนท์ทีมชาติแข่งกันในทุกๆ 2 ปี ซึ่งนั่นรวมถึงศึก ฟุตบอลโลก ด้วย

เวนเกอร์ เสนอไอเดียการเปลี่ยนให้ทัวร์นาเมนท์ทีมชาติเปลี่ยนจากการแข่งครั้งละ 4 ปีมาเป็น 2 ปีต่อ 1 หนมานานแล้ว โดยให้เหตุผลว่าแฟนบอลไม่ต้องการดูเกมรอบคัดเลือกบ่อยๆ เหมือนที่ผ่านๆ มา และอยากดูทัวร์นาเมนท์ที่เตะกันแบบเอาจริงเอาจังบ่อยขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยกับแนวคิดของเขาและคนที่คัดค้านกับเรื่องนั้น

ทั้งนี้ ล่าสุด เวนเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส และเขาก็ยืนกรานเกี่ยวกับแนวคิดของตัวเอง โดยรูปแบบนั้นจะเป็นการหาช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งมาเล่นรอบคัดเลือกของแต่ละทัวร์นาเมนท์แบบทีเดียวให้จบไปเลย และพอจบฤดูกาลแล้วนั้นก็ค่อยถึงเวลาเล่นรอบสุดท้ายของรายการใหญ่ๆ

เวนเกอร์ เผยว่า "หลักๆ แล้วเราจะมีการให้มาเล่นรอบคัดเลือกแบบทีเดียวในทุกๆ ปี จากนั้นพอจบฤดูกาลเราก็จะลงเล่นทัวร์นาเมนท์ระดับเมเจอร์กัน นั่นคือศึก ฟุตบอลโลก หรือไม่ก็รายการชิงแชมป์ระดับทวีป ซึ่งในช่วงคั่นกลางระหว่างการเล่นรอบคัดเลือกของ 2 รายการน่ะนักเตะก็จะได้อยู่กับต้นสังกัดของเขาไปตลอดทั้งปีเลย"

"การทำอย่างนั้นจะช่วยทำให้โปรแกรมระหว่างสโมสรกับทีมชาติมันผสมปนเปกันน้อยลง นั่นหมายความว่าตัวนักเตะจะเดินทางข้ามทวีปกันน้อยลงตามไปด้วย สำหรับบรรดานักเตะแล้วนั้นรูปแบบที่เราคิดกันมันไม่ได้จะทำให้พวกเขาต้องลงเล่นมากกว่าเดิมเลย และมันจะมีช่วงเวลาให้พักหลังจบรอบสุดท้ายเยอะพอตัวด้วย อย่างน้อยก็จะอยู่ที่ 25 วัน"

"สิ่งที่ผู้คนต้องการในทุกวันนี้คือรายการที่มีเดิมพันสูงและมีรูปแบบที่เข้าใจได้ง่าย รุปแบบที่เราคิดกันในครั้งนี้มันไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเลย มันเป็นโปรเจ็กต์ที่จะมีผลกับทุกระดับ ไม่ว่าจะทั้งวงการฟุตบอลชาย, ฟุตบอลหญิง หรือรายการระดับเยาวชน"


อาร์แซน เวนเกอร์ ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด