ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เซอร์ไพรส์! เวนเกอร์ เผยชื่อทีมคู่แข่งสุดหินที่ไม่ใช่ ผี-หงส์

14 ตุลาคม 2563, 11:47 น.  ·  142


เซอร์ไพรส์! เวนเกอร์ เผยชื่อทีมคู่แข่งสุดหินที่ไม่ใช่ ผี-หงส์

เซอร์ไพรส์! อาร์แซน เวนเกอร์ เผยชื่อทีมคู่แข่งที่หินสุดสมัยกุมบังเหียน อาร์เซน่อล พร้อมฟันธง มิเกล อาร์เตต้า จะพา "ปืนใหญ่" ไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่

   อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยกให้สโมสร วิมเบิลดัน ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 เป็นทีมที่แข็งแกร่งสุดแล้วเท่าที่ตัวเองเคยดวลด้วยในสมัยคุม "ปืนใหญ่" ระหว่างปี 1996-2018 

 เมื่อถูก บีบีซี สื่อดังของอังกฤษ ถามถึงทีมคู่แข่งหินสุดคือใครนั้น กุนซือชาวฝรั่งเศส ตอบกลับว่า "วิมเบิลดัน เลยตอนที่ผมมาทำงานในอังกฤษใหม่ๆ"

 ในซีซั่นแรกที่ เวนเกอร์ มาคุม อาร์เซน่อล นั้น เขาโดน วิมเบิลดัน ที่มีฉายาว่า เครซี่ แก๊ง เล่นงานเสียน่วม โดยเสมอในเกมไปเยือนและแพ้คาบ้าน หลังคู่แข่งมีนักเตะจอมโหดอย่าง วินนี่ โจนส์ นำทีม และมี โจ คินเนียร์ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม

  อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น เวนเกอร์ เริ่มเรียนรู้ถึงวิธีการเล่นกับ วิมเบิลดัน ทำให้สามารถเอาชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้แค่เกมเดียวกับการเจอกัน 6 ครั้ง ก่อนที่ทีมจอมบู๊จะร่วงตกชั้นในปี 2000

พร้อมกันนี้ เวนเกอร์ ยังเชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนหนุ่มชาวสแปนิช จะพา อาร์เซน่อล กลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้ง หลังทำได้หนสุดท้ายต้องย้อนไปถึงฤดูกาล 2003/04 เลยทีเดียว

"ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่ง เพราะเขาคุมทีมได้เยี่ยม นักเตะทำตามเขาได้ดี พวกเขาพร้อมลุยไปกับเขา เราซื้อนักเตะได้เยี่ยม ใช้เงินไปมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้เรามีทรัพยากรขนาดใหญ่ มันน่าประหลาดใจทีเดียว ผมคิดว่า เขามีนักเตะที่ดีทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ ใช่เราสามารถทำได้แน่ ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ" เวนเกอร์ ทิ้งท้าย


อาร์แซน เวนเกอร์ อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก