ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เดินหน้าต่อ! 3 แกนนำซูเปอร์ลีกลุยจัดตั้งต่อ หลังทราบผลตัดสินของศาล

31 กรกฎาคม 2564, 10:59 น.  ·  259


เดินหน้าต่อ! 3 แกนนำซูเปอร์ลีกลุยจัดตั้งต่อ หลังทราบผลตัดสินของศาล

ข่าวฟุตบอลล่าสุด 3 บิ๊กสโมสรของยุโรปเฮลั่น พร้อมประกาศที่จะลุยต่อกับโปรเจกต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งก็ต้องขอบคุณคำตัดสินของศาลที่กรุงมาดริด

  เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส สามสโมสรยักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรป ยืนยันที่จะผลักดันแผนการสร้างศึกลูกหนัง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ต่อไป หลังจากที่ศาลในกรุงมาดริด สั่งให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ไม่สามารถลงโทษใดๆ กับ 12 สโมสรร่วมก่อตั้งโปรเจกต์ดังกล่าวได้ ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 18 เมษายน มีข่าวใหญ่สะเทือนวงการลูกหนัง เนื่องจาก 12 สโมสรระดับท็อปของยุโรป ประกอบด้วย เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ร่วมประกาศก่อตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของ ยูฟ่า

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ยักษ์ดังกล่าวมีอันต้องล่มลงภายใน 72 ชั่วโมง หลังจากที่ 9 สโมสรทนแรงต่อต้านจากแฟนบอล รวมถึง ยูฟ่า ไม่ไหว และต้องถอนตัวไป จนเหลือเพียงแค่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส เท่านั้น ที่พร้อมจะลุยต่อ

ในภายหลัง ยูฟ่า ได้ประกาศลงโทษปรับเงิน 9 สโมสรที่ถอนตัวออกไปก่อน และเตรียมลงโทษสถานหนักกับ 3 สโมสรที่ยังคงหวังปผลักดันโปรเจกต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก กระนั้นล่าสุด ศาลที่กรุงมาดริด ยืนยันว่า บทลงโทษต่างๆ ของ ยูฟ่า ที่จะกระทำต่อทั้ง 12 สโมสรนั้น ต้องถูกลบทิ้ง และกรณีนี้จะถูกประเมินโดยศาลยุติธรรมยุโรป ที่ประเทศลักเซมเบิร์ก ต่อไป

ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า พวกเขาจะเดินหน้าดันโปรเจกต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ต่อไป หลังจากที่ทราบผลการตัดสินของศาลที่กรุงมาดริด

"บรรดาสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันของทวีปยุโรป ต่างมีสิทธิ์ที่จะควบคุมการแข่งขันของตัวเอง เรามีความยินดีที่จะเดินหน้าต่อ โดยที่จะไม่ถูกคุกคามจาก ยูฟ่า อีกต่อไป" แถลงการณ์จากทั้งสามสโมสร ระบุ

 


เรอัล มาดริด บาร์เซโลนา ยูเวนตุส ซูเปอร์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ยูฟ่า