ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เดี๋ยวจัดให้!! ส.บอลไทย เตรียมดึง 2 แข้งไทยในอังกฤษรับใช้ ช้างศึก

24 มีนาคม 2564, 17:16 น.  ·  180


เดี๋ยวจัดให้!! ส.บอลไทย เตรียมดึง 2 แข้งไทยในอังกฤษรับใช้ ช้างศึก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมยื่นคำร้องทำหนังสือ 2 นักเตะไทยจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง  ธนวัฒน์ ซึ้งจิตต์ถาวร ของ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ของ ฟูแล่ม มารับใช้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่

  ทั้งนี้ มีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลให้ทัพ ช้างศึก เรียก 2 นักเตะดาวรุ่งที่ค้าแข้งกับสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตต์ถาวร ของ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ของ ฟูแล่ม ให้กลับมารับใช้ ทีมชาติไทย เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่ม จี ของ ไทยในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตต์ถาวร เกิดที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนย้ายไปฝรั่งเศสกับครอบครัวแล้วอยู่ที่เมือง น็องซี่ ขณะที่ เบน เดวิส อายุ 20 ปี เกิดที่ จ.ภูเก็ต ก่อนย้ายไปอยู่สิงคโปร์ และติดทีมชาติสิงคโปร์ รุ่น 16 และ 19 ปี ก่อนเลือกมาเล่นให้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

อย่างไรก็ตาม “เลขาโจ” เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยว่า “เบน คงไม่น่ายาก เพราะเขาเคยมาเล่นให้ทีมชาติไทยแล้ว ส่วนในกรณีของ ธนวัฒน์ ก็ต้องถามโค้ชนิชิโนะว่าต้องการเรียกเขามาหรือไม่ จากนั้นสมาคมฯ ก็ต้องดำเนินการด้านเอกสาร เพราะธนวัฒน์ เคยติดทีมชาติฝรั่งเศสรุ่นอายุ 16 และ 17 ปีมาแล้ว ซึ่งเขาก็ต้องเลือกด้วยว่าจะเล่นให้กับทีมชาติไทยหรือไม่ เพราะนี่คือทีมชาติชุดใหญ่ เมื่อเลือกแล้วก็จะไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปได้” 


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ธนวัฒน์ ซึ้งจิตต์ถาวร เบนจามิน เจมส์ เดวิส ทีมชาติไทย ฟุตบอลไทย