ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เดี๋ยวน้าบอก! มูรินโญ่ชี้จุดผิดพลาดของทัพตราไก่ทำตกรอบยูโร

30 มิถุนายน 2564, 14:20 น.  ·  247


เดี๋ยวน้าบอก! มูรินโญ่ชี้จุดผิดพลาดของทัพตราไก่ทำตกรอบยูโร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ ชี้ ความผิดพลาดอย่างหนึ่งของ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ก็คือการเปลี่ยน อ็องตวน กรีซมันน์ ออกจากสนามในตอนที่นำ สวิตเซอร์แลนด์ อยู่เพียง 1 ลูก พร้อมบอกว่าขุนพล "เลส์ เบลอส์" ติดเล่นเอาสนุกมากเกินไปในตอนที่ได้ลูกที่ 3 ด้วย

  โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่า ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ทำพลาดที่เปลี่ยนตัว อ็องตวน กรีซมันน์ ออกจากทีมในนาทีที่ 89 จนต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูโร 2020 จากการแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ

แม้ว่า สวิตเซอร์แลนด์ จะนำไปก่อน แต่ ฝรั่งเศส ก็รัวทีเดียว 3 ลูกติดจนแซงนำ 3-1 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น สวิตเซอร์แลนด์ ก็ตามตีเสมอเป็น 3-3 ได้ ทำให้ต้องเล่นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะลากยาวไปดึงการดวลจุดโทษ และสุดท้าย ฝรั่งเศส ก็แพ้ในช่วงดวลเป้าไป 4-5 โดยในช่วงนาทีที่ 88 ซึ่งเป็นตอนที่ ฝรั่งเศส นำอยู่ 3-2 นั้น เดส์ช็องส์ ตัดสินใจเปลี่ยน มุสซ่า ซิสโซโก้ ลงไปแทน กรีซมันน์ ด้วย

มูรินโญ่ เผยว่า "ผมคิดว่า ฝรั่งเศส เล่นเอาสนุกเกินไปนิดหน่อย ผมคิดว่าในฟุตบอลน่ะคุณจะมาทำตัวสนุกได้ก็ต้องรอให้จบเกมไปก่อน ไม่ใช่ระหว่างการแข่งขัน พวกเขาทำตัวสนุกเร็วไป ตอนแรกพวกเขาเล่นกันได้ยอดเยี่ยม พวกเขาพลิกสถานการณ์จากการเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนได้ดี ประตูแรกของ เบนเซม่า ก็ยอดเยี่ยมมากๆ ส่วนลูกที่ 3 จาก ป็อกบา ก็เป็นลูกยิงที่สุดยอด แต่ผมคิดว่าหลังจากได้ประตูนั้นไปแล้วพวกเขาก็ติดสนุกเกินไปนิดหน่อย"

"ผมเชื่อด้วยว่า เดส์ช็องส์ ทำพลาดไปอย่างหนึ่ง ซึ่งผมก็คิดเกี่ยวกับความผิดพลาดอันนั้นบ่อยมากๆ นั่นคือถ้าคุณลงเล่นเกมที่มีความเป็นไปได้ว่าต้องเล่นกันถึงช่วงต่อเวลาพิเศษแล้วน่ะคุณก็ต้องระมัดระวังกับการเปลี่ยนตัวให้ดี มันเป็นความผิดพลาดเมื่อคุณทำการเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 89 แถมยังเอา กรีซมันน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดของทีมออกจากสนามโดยที่ส่ง ซิสโซโก้ ลงไปแทนอีกต่างหาก"


โชเซ่ มูรินโญ่ ฝรั่งเศส ยูโร 2020 Euro 2020