ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เด็กผีมีเคือง! วอร์น็อคเลือกกุนซือท็อปไฟว์ของพรีเมียร์ฯที่เก่งที่สุด

11 พฤศจิกายน 2564, 18:22 น.  ·  266


เด็กผีมีเคือง! วอร์น็อคเลือกกุนซือท็อปไฟว์ของพรีเมียร์ฯที่เก่งที่สุด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตกุนซือดัง เผยเหตุผลในการเลือกท็อปไฟว์ผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยงานนี้มีเซอร์ไพรส์เพราะ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเป็นรอง 3 โค้ชเลยทีเดียว

  นีล วอร์น็อค อดีตผู้จัดการทีมชื่อดังชาวอังกฤษ เปิดใจเหตุผลที่เลือก 3 กุนซือที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก เหนือกว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"เซอร์เฟอร์กี้" ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาลในหน้าประวัติศาสตร์ศึกพรีเมียร์ลีก ด้วยการนำ "ปีศาจแดง" ผงาดคว้าชมป์ลีก 13 สมัยในช่วงระหว่าง ที่เขากุมบังเหียนทีมเกือบ 27 ปี

อย่างไรก็ตาม วอร์น็อค วัย 72 ปี ซึ่งผ่านมาคุมทีมเป็นสถิติถึง 1,603 เกมในช่วงระยะเวลา 41 ปีในอาชีพของเขา ยอมรับว่าในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีมีผู้จัดการทีม 3 คนที่โดดเด่นกว่า "เฟอร์กี้" หลังจากที่เขาถูกขอให้จัดอันดับ 5 กุนซือที่เก่งที่สุดตลอดกาลในศึกพรีเมียร์ลีก

"นับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกเริ่มต้นถ้าให้ผมเลือก 5 ผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุด ผมขอเลือก อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นอันดับ 1 เหตุผลเดียวก็เพราะเขาเปลี่ยนแปลงทัศนคติทั้งหมดของนักเตะสมัยใหม่ เขานำหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนนำมาใช้ในเกมลูกหนัง"

"ไม่ว่าจะเป็นนักโภชนากร, โค้ชฟิตเนส, การใช้วีดิโอ, เทคโนโลยีต่างๆ เขาเปลี่ยนทุกอย่างนับตั้งแต่ที่เข้ามาทำงานในพรีเมียร์ลีก (เป๊ป) กวาร์ดิโอล่า เป็นอันดับ 2 อิทธิพลของเขาในการลงสนาม และผลงานในลีกมันสุดยอดมากๆ"

"ส่วนอันดับ 3 ผมเลือก (เจอร์เก้น) คล็อปป์ เพราะผมคิดว่าเขาเพิ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้น และเขายังสามารถพัฒนาตัวเองให้เก่งได้ยิ่งกว่านี้ แต่ทัศนคติและทุกๆ อย่างที่เขาได้ทำกับสโมสรและการสร้างอนาคตร่วมกับเด็กๆ ผมคิดว่าเขายังมีเวลาอีก 10 ปีในการพัฒนาตัวเอง"

"ดังนั้นผมคิดว่านาทีนี้เขาอยู่อันดับ 3 แต่ในอีกไม่กี่ปีเขาน่าจะขึ้นเป็นเบอร์ 1 ขณะที่อันดับ 4 ผมเลือกเซอร์อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) เหนือ โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะเขาประสบความสำเร็จมานาน"

"ผมคิดว่าเขาอยู่ในยุคสมัยที่มันเป็นเรื่องของการจัดการคนเท่านั้น มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับทีมสตาฟฟ์ทั้งหมด และบางทีเซอร์อเล็กซ์ น่าจะเก่งที่สุดในเรื่องนี้ ส่วนเขา (มูรินโญ่) รับมือสื่อได้ดีในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด แต่ผมอยากเลือกเขาอยู่ในอันดับ 5" วอร์น็อค ระบุ


นีล วอร์น็อค พรีเมียร์ ลีก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ข่าวฟุตบอลล่าสุด