ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เด็กผีว่าไง? เป๊ปไม่สนสถิติหลังแมนยูทำได้ดีกว่าในเกมดาร์บี้แมตช์

6 พฤศจิกายน 2564, 12:18 น.  ·  346


เด็กผีว่าไง? เป๊ปไม่สนสถิติหลังแมนยูทำได้ดีกว่าในเกมดาร์บี้แมตช์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือเลือดกระทิงดุ ระบุ ไม่ได้รู้สึกเป็นทุกข์เป็นร้อนอะไรกับการที่ "ปีศาจแดง" มักจะทำได้ดีเวลาเจอกับ "เรือใบสีฟ้า" เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือทีมของตนมีอันดับดีกว่าคู่อริร่วมเมืองอยู่ตลอด แต่ก็ชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เช่นกันว่าเป็นนักเตะชั้นยอด

  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่สนใจเรื่องที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะทำผลงานได้ดีเวลาเจอกับ "เรือใบสีฟ้า" แม้แต่นิดเดียว เพราะท้ายที่สุดแล้วทีมของตนก็มีอันดับดีกว่าอีกฝ่ายอยู่เสมอในตอนจบฤดูกาล

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาหลายคนยกให้ แมนฯ ซิตี้ มีสภาพทีม, สไตล์การเล่น และผลงานโดยรวมเหนือกว่าคู่อริร่วมเมืองเยอะพอตัว โดยเฉพาะนับตั้งแต่ที่ กวาร์ดิโอล่า เข้ามากุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงปี 2016 ถึงกระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มักจะทำผลงานได้ดีเป็นพิเศษเวลาลงเล่นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ โดยเฉพาะเกมลีกช่วง 4 นัดหลังสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้ถึง 3 ครั้ง ขณะที่อีก 1 หนก็จบลงที่ผลเสมอด้วย และทั้ง 2 ทีมก็มีคิวดวลกันในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "พวกเขาเป็นทีมที่ดี และเรื่องอย่างนั้น (การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะ แมนฯ ซิตี้) มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา แต่เราไม่ลืมจำนวนแต้มตลอดช่วง 5 หรือ 6 ปีที่ผ่านมาหรอกนะ ในการเล่น พรีเมียร์ลีก น่ะเรามีอันดับดีกว่าพวกเขาทุกฤดูกาล"

"ถ้าคุณอยากจะพูดว่า -โอเค พวกเขาเอาชนะเรา- แล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่านี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา และพวกเขาก็เป็นทีมที่ดีด้วย อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่ผมมาอยู่ที่นี่น่ะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือจำนวนแต้มที่เรามีมากกว่าพวกเขาหากนับผลงานในแต่ละฤดูกาลตลอดช่วง 5 ซีซั่นที่ผ่านมา"

ถึงกระนั้น อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ก็กล่าวชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยว่าถือเป็นแข้งชั้นยอด และเป็นนักเตะที่คู่ควรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง "ผมคิดว่าเขาจะทำประตูได้ตลอดทั้งชีวิตของเขานั่นและ ถ้าวันไหนเขาไปร่วมปาร์ตี้บาร์บีคิวในตอนที่เขามีอายุ 75 ปี และมีการตั้งทีมเล่นฟุตบอลกันแล้วล่ะก็ เขาก็จะทำประตูได้อยู่ดี"

"นักเตะแบบนี้ นักเตะแบบ เมสซี่ และเขาน่ะ สิ่งที่พวกเขาทำได้ หรือสิ่งที่ โรนัลโด้ ทำได้ในโลกฟุตบอลตลอดช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมาน่ะมันบ่งบอกถึงตัวพวกเขาเองได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว เขาทำประตูได้หลายลูกและช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายชนะหลายนัด การที่เขากลับมาเล่นที่นี่มันเป็นเรื่องดีสำหรับ พรีเมียร์ลีก ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งเดียวกับ โรนัลโด้ และ โรนัลโด้ ก็เป็นหนึ่งเดียวกับ ยูไนเต็ด พวกเขาเข้ากันได้เป็นอย่างดีในอดีต และอาจจะเป้นอย่างนั้นทั้งในปัจจุบันและอนาคตด้วย"


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด