ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เตรียมขึ้นแท่น! ไรซ์จ่อเป็นแข้งอังกฤษแพงสุดในการย้ายทีม

24 มีนาคม 2565, 14:26 น.  ·  261


เตรียมขึ้นแท่น! ไรซ์จ่อเป็นแข้งอังกฤษแพงสุดในการย้ายทีม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด มิดฟิลด์ "ขุนค้อน" เตรียมขึ้นทำเนียบนักเตะเลือดผู้ดีค่าตัวแพงสุด หากมีสโมสรไหนกล้ายอมจ่ายค่าตัว 150 ล้านปอนด์ตามที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ติดป้ายราคาเอาไว้

  เดแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าต้นสังกัดตั้งค่าหัวสูงถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,600 ล้านบาท) ซึ่งหากทีมไหนกล้าควักกระเป๋าจ่ายเงินในราคานี้พวกเขาก็พร้อมที่จะเปิดการเจรจาทันที

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากได้ ไรซ์ มานานแล้ว และงานนี้มีรายงานว่าหาก เอริก เทน ฮาก ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กุมบังเหียน พวกเขาจะทุ่มเงินอย่างเต็มที่ให้เจ้าตัวสร้างทีมใหม่ และหนึ่งในนักเตะที่ กุนซือชาวดัตช์ ต้องการก็คือมิดฟิลด์เลือดผู้ดีรายนี้

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ก็สนใจอยากใช้บริการ ไรซ์ เช่นกัน ฉะนั้นหากมีการซื้อขายเกิดขึ้นจริงๆ ไม่ว่าทีมไหนจะได้ตัวไป นั่นหมายความว่า ไรซ์ จะกลายเป็นนักเตะชาวอังกฤษที่มีค่าตัวแพงสุด

ก่อนหน้านี้ แจ็ค กรีลิช เป็นเจ้าของตำแหน่งโดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมควักกระเป๋าสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าเสียหายให้กับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ในการดึงตัวนักเตะมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ความจริงแล้วสถิติก่อนหน้ากรีลิช ในฐานะนักเตะเลือดผู้ดีที่มีค่าตัวแพงสุดเป็นของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสนนราคา 78 ล้านปอนด์ (ราว 3,432 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติกองหลังแพงสุดในโลก เมื่อปี 2019

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเพิ่งทุ่มเงินซื้อตัว เจดอน ซานโช่ มาจาก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จำนวน 73 ล้านปอนด์ (ราว 3,212 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา สำหรับ อาร์เซน่อล ก็ใช้ย่อยพวกเขายอมจ่ายเงินถึง 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว เบน ไวท์ มาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

สำหรับคนสุดท้ายก็คือ ราฮีม สเตอร์ลิง โดยในตอนนั้น แมนฯ ซิตี้ ยอมจ่ายเงินให้ ลิเวอร์พูล จำนวน 49 ล้านปอนด์ (ราว 2,156 ล้านบาท) เมื่อปี 2015 และปัจจุบันเขาเป็นหนึ่งในปีกที่เก่งที่สุดในโลก

นักเตะอังกฤษที่ค่าตัวแพงสุดในการย้ายทีมปัจจุบัน

1. แจ็ค กรีลิช ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้  100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท)

2. แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 78 ล้านปอนด์ (ราว 3,432 ล้านบาท)   

3. เจดอน ซานโช่ ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  73 ล้านปอนด์  (ราว 3,212 ล้านบาท)

4. เบน ไวท์ ไป อาร์เซน่อล  50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท)

5. ราฮีม สเตอร์ลิง ไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้  49 ล้านปอนด์ (ราว 2,156 ล้านบาท)


เดแคลน ไรซ์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด