ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เตรียมบอกลาบอลโลกได้เลย! พิคฟอร์ดจ่อกระเด็นหลุดทีมชาติหากเอฟเวอร์ตันตกชั้น

24 มีนาคม 2565, 14:19 น.  ·  271


เตรียมบอกลาบอลโลกได้เลย! พิคฟอร์ดจ่อกระเด็นหลุดทีมชาติหากเอฟเวอร์ตันตกชั้น

ข่าวฟุตบอลล่าสุด นายทวาร "ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน" อาจจะพลาดโอกาสถูกใส่ชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ สู้ศึก ฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้หาก เอฟเวอร์ตัน ตกลงไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้า

  ทีม สิงโตคำรามของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีคิวลงเคาะสนิมสองเกมในเดือนนี้ที่ เวมบลีย์ กับ สวิตเซอร์แลนด์ และ ไอวอรี่ โคสต์ แต่จำต้องเรียกนักเตะมาปรับเปลี่ยนหลายรายจากปัญหาการถอนตัวโดยหนึ่งในจำนวนนี้ได้แก่ อาร่อน แรมสเดล นายทวารทีม อาร์เซน่อล ซึ่งเจ็บสะโพก

ด้วยเหตุนี้ จึงแทบแน่นอนว่า พิคฟอร์ด จะได้เฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งต่อไปเนื่องจากสองตัวสำรองอย่าง นิค โป๊ป และ แซม จอห์นสโตน ติดทีมชาติรวมกันแค่ 10 ครั้งเท่านั้น ต่างกับผู้รักษาประตูวัย 28 ปีจาก กูดิสัน พาร์ค ซึ่งลงเล่นให้แผ่นดินเกิดไปแล้ว 42 นัด

อย่างไรก็ดี เมอร์สัน ลงความเห็นอย่างน่าสนใจว่า สิงโตคำราม น่าจะลำบากต่อการหาผู้รักษาประตูติดทีมชาติเป็นมือหนึ่งเฝ้าเสาในศึก เวิร์ลคัพ หากสุดท้ายแล้ว เอฟเวอร์ตัน จะตกจาก พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้

"มันน่าเสียดายที่ อาร่อน แรมสเดล บาดเจ็บ ผมคิดว่าเขาน่าจะได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองในเกมอุ่นเครื่อง" เมอร์สัน ซึ่งเคยลงเล่นให้ทีม ปืนโต มาก่อนกล่าว

"ในแง่ของผู้รักษาประตูในทีมฟุตบอลโลก มันขึ้นอยู่กับตอนนี้ไปจนถึงจบซีซั่น หาก เอฟเวอร์ตัน ตกชั้น มันก็ยากที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด จะรักษาสถานภาพมือหนึ่งของ อังกฤษ ได้"

"มีนักเตะจาก แชมเปี้ยนชิพ กี่รายที่ได้เล่น ฟุตบอลโลก ให้ อังกฤษ? คุณเห็นแค่ เควิน ฟิลลิปส์ ซึ่งติดทีมชาติทันทีหลังจาก ลีดส์ เลื่อนชั้นได้ มันยากมากที่นักเตะจาก แชมเปี้ยนชิพ จะติดทีมชาติอังกฤษ"


จอร์แดน พิคฟอร์ด อังกฤษ ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด