ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เตรียมเฮ! อัลซาดด์แถลงแยกทางชาบีปล่อยให้กลับไปคุมบาร์ซ่า

6 พฤศจิกายน 2564, 04:09 น.  ·  279


เตรียมเฮ! อัลซาดด์แถลงแยกทางชาบีปล่อยให้กลับไปคุมบาร์ซ่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตกองกลางเลือดกระทิงดุ จะได้เข้ามาคุมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ต้นสังกัดเก่าของเขาแน่นอนแล้ว หลัง อัล ซาดด์ แถลงแยกทาง พร้อมรับเงินชดเชยราว 190 ล้านบาท

  อัล ซาดด์ สโมสรในลีกกาตาร์ ประกาศยืนยันแยกทางกับ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือชาวสแปนิช อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะโยกไปคุม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน

ก่อนหน้านี้ บาร์ซ่า ได้ตั้งให้ เซร์จี้ บาร์ฆวน กุนซือทีมสำรอง ขึ้นมาทำหน้าที่รักษาการเทรนเนอร์ทีมชุดใหญ่ หลังปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่งเมื่อวันพุธที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อรอให้การเจรจากับ อัล ซาดด์ ลุล่วงเสียก่อน

ก่อนหน้านี้ ชาบี วัย 41 ปี เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงในการกลับมาคุม "เจ้าบุญทุ่ม" มาแล้วเมื่อปีก่อน แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยังเลือกที่จะเป็นกุนซือ อัล-ซาดด์ ต่อไป และต่อสัญญากับทีมต่อไปจนถึงปี 2023 ก่อนที่จะได้มาลงเอยกันในปีนี้ โดยที่ บาร์ซ่า ต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวน 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ชาบี เติบโตจาก ลามาเซีย ศูนย์ฝึกเยาวชของ บาร์เซโลน่า ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตำนานของสโมสรหลังเล่นให้ทีมไปถึง 767 นัด และย้ายไปยุติการค้าแข้งกับ อัล-ซาดด์ และผันตัวมารับงานเป็นกุนซือตั้งแต่ปี 2019

 

 

ติดตามข่าวฟุตบอลได้ที่ https://www.facebook.com/MOTDNews


ชาบี เอร์นานเดซ บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด อัล ซาดด์ กาตาร์