ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เทียบตำนาน! โอบาเมยองทำสถิติทาบเหล่ายอดแข้งของบาร์ซ่า

14 มีนาคม 2565, 19:13 น.  ·  235


เทียบตำนาน! โอบาเมยองทำสถิติทาบเหล่ายอดแข้งของบาร์ซ่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้ตอนนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ถือเป็นคนที่ 8 ที่สามารถยิงในลีกให้ บาร์เซโลน่า ได้ 5 ลูกในช่วง 6 นัดแรกที่ลงเล่นให้ "อาซูลกราน่า" โดยคนที่เคยทำแบบเดียวกับเขาได้มีอย่างเช่น โยฮัน ครัฟฟ์, โรนัลโด้ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เลย

  ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบอง กลายเป็นนักเตะคนที่ 8 ในประวัติศาสตร์ของ บาร์เซโลน่า ที่สามารถทำประตูในเกมระดับ ลา ลีกา สเปน ได้ถึง 5 ลูกจากการลงเล่น 6 นัดแรก หลังจากล่าสุดเขาช่วยให้ทีมเปิดรัง คัมป์ นู ไล่ถล่ม โอซาซูน่า 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

ในนัดล่าสุด โอบาเมยอง เป็นคนทำประตูให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0 ในช่วงนาทีที่ 27 ซึ่งนี่นับเป็นเกมที่ 3 ที่เขาทำประตูให้กับ "อาซูลกราน่า" ได้ โดย 2 เกมก่อนหน้านี้คือวันที่เจ้าตัวซัดแฮตทริกพาทีมชนะ บาเลนเซีย 4-1 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามด้วยอีก 1 ลูกในเกมชนะ แอธเลติก บิลเบา 4-0 ในอีก 7 วันให้หลัง

สำหรับอดีตนักเตะ บาร์เซโลน่า ที่ยิงในลีกได้ 5 ลูกจากการลงเล่น 6 นัดแรกก่อนหน้า โอบาเมยอง นั้น ประกอบไปด้วย โยฮัน ครัฟฟ์, โรนัลโด้, โรมาริโอ, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, โรนัลด์ คูมัน, ฮันส์ ครังเคิ่ล และ ซานดอร์ คอชซิส โดยชัยชนะจากนัดล่าสุดทำให้ บาร์เซโลน่า เก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนนจากการลงเล่น 27 นัด พร้อมกับครองอันดับ 3 ของตารางคะแนน ตามหลัง เรอัล มาดริด ที่เป็นจ่าฝูง 12 แต้ม


ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด