ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เป๊ปเซ็ง! วอล์กเกอร์โดนยูฟ่าแบน 3 เกมหลังไล่เตะแข้งไลป์ซิก

29 มกราคม 2565, 11:07 น.  ·  267


เป๊ปเซ็ง! วอล์กเกอร์โดนยูฟ่าแบน 3 เกมหลังไล่เตะแข้งไลป์ซิก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด องค์กรลูกหนังยุโรป จัดหนักแบน ไคล์ วอล์กเกอร์ 3 เกมจากกรณีที่เจตนาเตะใส่คู่แข่งในเกมแพ้ ไลป์ซิก ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้าย กลุ่มเอ ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้พลาดช่วย "เรือใบสีฟ้า"  2 แมตช์ปะทะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แถมอาจจะมีอีกเกมหากทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย

  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษแบน ไคล์ วอล์กเกอร์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำนวน 3 เกมหลังจากแนวรับทีมชาติอังกฤษเตะโหดใส่ อันเดร ซิลวา กองหน้าแอร์เบ ไลป์ซิก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เอ นัดสุดท้าย

วอล์กเกอร์ โดนไล่ออกจากจังหวะที่เตะโหดจากด้านหลังใส่ ซิลวา ในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้เจ้าบ้าน 1-2 โดยจากการประชุมของคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของยูฟ่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้จัดการลงโทษหนักแบนนักเตะ 3 เกม

จากบทลงโทษดังกล่าวทำให้ วอล์กเกอร์ หมดสิทธิ์ลงสนามทั้ง 2 แมตช์ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 31 ปี จะต้องพลาดเกมแรกในรอบก่อนรองชนะเลิศ หากพวกเขาสามารถผ่านแชมป์ลีกประเทศโปรตุเกสได้

วอล์กเกอร์ โดนลงโทษแบนอัตโนมัติ 1 เกมแต่ในกรณีของนักเตะได้รับการประเมินเพิ่มเติมจากยูฟ่า ทำให้เจ้าตัวต้องโดนลงโทษเพิ่มตามกฎที่ระบุว่าเป็นการทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์เพื่อลดโทษแบนเหลือ 2 แมตช์ แต่มีความเป็นไปได้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะไม่อุทธรณ์และยอมรับคำตัดสินลงโทษดังกล่าว


ไคล์ วอล์กเกอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ข่าวฟุตบอลล่าสุด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก