ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่งคิดได้! เกปา ออกโรงขอโทษ ซาร์รี่ เหตุการณ์ฉาวนัดชิงคาราบาว

27 กรกฎาคม 2564, 18:13 น.  ·  257


เพิ่งคิดได้! เกปา ออกโรงขอโทษ ซาร์รี่ เหตุการณ์ฉาวนัดชิงคาราบาว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด นายด่านชาวสแปนิชของ เชลซี ก้มหน้ายอมรับยังรู้สึกผิดไม่หายที่มีปัญหากับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อดีตกุนซือ "สิงห์บูลส์" หลังทั้งสองคนมีปัญหากันในเกมนัดชิง คาราบาว คัพ เมื่อป 2019 จนกลายเป็นฉากตำนานจนถึงปัจจุบันนี้

  เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูค่าตัวแพงระยับของ เชลซี เปิดใจขอโทษ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อดีตผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" จากกรณีเหตุการณ์อื้อฉาวในศึกคาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อกว่า 2 ปีก่อน

แมตช์นั้น "สิงห์บลูส์" เข้าชิงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 โดย เกปา ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เฝ้าเสาตั้งแต่ต้นเกมซึ่งถือเป็นนัดชิงชนะเลิศครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์ที่สุดช็อก เมื่อ เกปา ซึ่งเป็นนายทวารค่าตัวแพงสุดในโลกเมื่อ เชลซี ควักกระเป๋าเป็นค่าฉีกสัญญาจำนวน 71 ล้านปอนด์ (ราว 3,124 ล้านบาท) ให้กับ แอธเลติก บิลเบา ไม่ยอมออกจากสนาม หลังจากที่ ซาร์รี่ ส่งสัญญาณให้มีการเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูในช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาพิเศษ

เหตุผลที่ ซาร์รี่ ทำแบบนั้นเนื่องจาก เกปา มีอาการบาดเจ็บ ทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนมองแล้วว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวออกโดยเขาสั่งให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ เตรียมลงไปเฝ้าเสา อย่างไรก็ตาม โกล์เลือดกระทิง ดื้อแพ่งไม่ยอมออกจากสนาม ส่งผลให้ซาร์รี่ หัวเสียสุดๆ โดยเจ้าตัวระเบิดอารมณ์ทั้งกระชากเสื้อและขว้างสิ่งของลงไปที่เบาะนั่ง ก่อนจะเดินออกไปจากสนาม

สุดท้าย  เกปา ได้อยู่เฝ้าเสาต่อไป และจบ 120 นาทีเสมอกัน 0-0  จนถึงช่วงดวลจุดโทษ กลายเป็น  "เรือใบสีฟ้า" แม่นกว่าทำให้พวกเขาสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ แน่นอนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงเป็นที่โจษจันกันอยู่จนถึงปัจจุบันนี้

หลังจากผ่านมาได้กว่า 2 ปี ตอนนี้ เกปา สำนึกผิดแล้วและได้ออกมากล่าวขอโทษ ซาร์รี่ กับเหตุการณ์ดังกล่าว "ผมพยายามส่งสัญญาณว่าผม โอเค ซึ่งผมไม่ได้บาดเจ็บอะไรเลย แต่เราอยู่ที่เวมบลีย์ ต่อหน้าผู้คนกว่า 80,000 คน แน่นอนว่า ซาร์รี่ ไม่เข้าใจผม"

"ตอนที่ผู้ตัดสินที่สี่ ยกป้ายขึ้นมา มันชัดเจนว่าผมควรจะต้องออกจากสนาม และผมเสียใจที่ผมไม่ยอมออก ผมทำผิดเอง ผมขอโทษไปยังทุกๆ คนซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นั้น สำหรับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ซึ่งดูเหมือนว่าผมไม่ให้ความเคารพเขาต่อหน้าสาธารณชน"

"ส่วน วิลลี่ (กาบาเยโร่) ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีม และเป็นคนที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก และสำหรับเพื่อนร่วมทีมรวมทั้งแฟนบอลเชลซีซึ่งต้องทนอยู่กับเรื่องที่เกิดขึ้น" อดีตนายด่าน แอธเลติก บิลเบา กล่าวทิ้งท้าย


เกปา อาร์รีซาบาลาก้า เชลซี เมาริซิโอ ซาร์รี่ คาราบาว คัพ