ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เริ่มนอกลู่นอกทาง! อาร์เตต้า เผยเหตุผลที่ดร็อป โอบาเมยอง เกมเชือดไก่

15 มีนาคม 2564, 13:20 น.  ·  165


เริ่มนอกลู่นอกทาง! อาร์เตต้า เผยเหตุผลที่ดร็อป โอบาเมยอง เกมเชือดไก่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด นายใหญ่อาร์เซน่อล แสดงความเด็ดขาดเมื่อจัดการตัดชื่อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกคนสำคัญออกจากการเป็นตัวจริงในเกมรับมือ สเปอร์ส วันอาทิตย์นี้ โดยให้เหตุผลเพราะปัญหาด้านระเบียบวินัย

  มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล ให้เหตุผลที่ตัดสินใจดร็อป ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้ากัปตันทีมเกมปะทะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม

เกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นายใหญ่เลือดกระทิงดุ เลือกใช้งาน อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ยืนเป็นหัวหอกในแมตช์ปะทะกับคู่อริร่วมเมือง ในขณะที่ โอบาเมยอง ต้องนั่งดูเพื่อนร่วมสังกัดอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรอง

สำหรับการจัดตัวในครั้งนี้ทำให้หลายคนงงเป็นไก่ตาแตก โดยเฉพาะสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" สำหรับเรื่องนี้ อาร์เตต้า ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุผลที่ตัดสินใจแบบนี้ แต่ยอมรับว่าตอนแรกตั้งใจจะส่ง ดาวยิงชาวกาบอง ลงเป็นตัวจริง

อาร์เตต้า เผยว่า โอบาเมยอง ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองเพราะเป็นการลงโทษแต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดถึงการทำแบบนี้ "เขา (โอบาเมยอง) จะได้ลงเล่นตัวจริงในเกมนี้ แต่เรามีปัญหาเรื่องระเบียบวินัย เราได้วางระเบียบเอาไว้แล้ว และเราต้องก้าวเดินต่อไป ดังนั้นเขาจะต้องนั่งที่ซุ้มม้านั่งสำรอง"

ส่วนเรื่องที่ทำให้ โอบาเมยอง โดนตัดชื่อจากการเป็นตัวจริงในแมตช์รับมือ "ไก่เดือยทอง" นั่น อาร์เตต้า กล่าวต่อไปว่า "เราจะเก็บเรื่องนี้เอาไว้เป็นการภายใน เรามีกระบวนการที่เราต้องให้ความเคารพ และนั่นคือสิ่งที่ต้องทำ มันเป็นการตัดสินใจที่ผมได้ทำหลังจากที่ประเมินทุกอย่างแล้ว"


มิเกล อาร์เตต้า พรีเมียร์ ลีก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง อาร์เซน่อล