ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องเดียว! ซลาตันเผยการได้บัลลงดอร์มีการเมืองเข้ามาเอี่ยว

28 มีนาคม 2565, 14:17 น.  ·  257


เรื่องเดียว! ซลาตันเผยการได้บัลลงดอร์มีการเมืองเข้ามาเอี่ยว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ระบุ รางวัล บัลลง ดอร์ เป็นรางวัลที่มีเรื่องการเมืองมาเอี่ยว โดยบอกว่าฝ่ายจัดชอบมอบรางวัลให้คนที่ทำตัวเป็นคุณหนูที่ภาพลักษณ์ดูดี พร้อมระบุว่าไม่แคร์เลยว่าจะได้รางวัล บัลลง ดอร์ หรือไม่

  ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าคนดังของ เอซี มิลาน ยอดสโมสรแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่ารางวัล บัลลง ดอร์ เป็นรางวัลที่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง เพราะฝ่ายมอบรางวัลเอาประเด็นเรื่องภาพลักษณ์มาพิจารณาด้วย

อิบราฮิโมวิช ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ได้รับการยอมรับว่ามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดคนหนึ่งในช่วงที่ผ่านมา แต่เขากลับไม่เคยได้สัมผัสกับรางวัล บัลลง ดอร์ แม้แต่ครั้งเดียว โดยครั้งที่เขาได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดคือ บัลลง ดอร์ 2013 ที่เขาได้อันดับ 4 ไปครอง ซึ่งหลายคนมองว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาไม่เคยได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นเพราะเขาโดน ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บดบังรัศมีไปจนหมด จากการที่ 2 คนนั้นโชว์ฟอร์มได้สุดยอดในช่วงเวลาเดียวกับช่วงท็อปฟอร์มของ อิบราฮิโมวิช

แข้งวัย 40 ปีเผยว่า "พวกนี้มันเป็นรางวัลการเมือง พวกเขาอยากให้ -คนที่สมบูรณ์แบบ- ได้เป็นเจ้าของรางวัล ถ้าคุณพูดอะไรก็แล้วแต่ตามความคิดของตัวเองออกมาตรงๆ แล้วน่ะคุณก็จะไม่มีวันได้รางวัลแบบนี้หรอก"

"มันเป็นเรื่องง่ายที่จะมอบรางวัลแบบนี้ให้พวกที่มีภาพลักษณ์ดูดี แต่สำหรับผมแล้วมัน (รางวัล บัลลง ดอร์) ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลยนะ มันไม่ได้ทำให้ผมเก่งขึ้นหรือแย่ลงอยู่แล้ว"


ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เอซี มิลาน กัลโช เซเรีย อา  ข่าวฟุตบอลล่าสุด