ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เลวานดวลเดอปาย! คาดการณ์ 11 ตัวจริงบาเยิร์นรับมือบาร์ซ่าศึกชปล.

8 ธันวาคม 2564, 21:13 น.  ·  218


เลวานดวลเดอปาย! คาดการณ์ 11 ตัวจริงบาเยิร์นรับมือบาร์ซ่าศึกชปล.

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "เสือใต้" ทีมแชมป์กลุ่ม ลอยลำผ่านเข้ารอบ 16 ทีมเรียบร้อยโดยเกมก่อน ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ประกาศจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ส่วนทาง "เจ้าบุญทุ่ม" นายใหญ่ ชาบี เอร์นานเดซ ต้องคว้าชัยเท่านั้นเพื่อไม่ต้องไปลุ้นผลอีกคู่ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสุดท้าย คืนวันพุธนี้

  บาเยิร์น มิวนิค ชนะมา 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังบุกไปเฉือนชนะ ดอร์ทมุนด์ 3-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่แล้วของรายการนี้เบียดชนะ ดินาโม เคียฟ 2-1 ทำให้เจ้าบ้านมี 15 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 5 เกมและผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม อี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความพร้อมในเกมนี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังคงไม่สามารถใช้งาน มาร์เซล ซาบิตเซอร์, บูน่า ซาร์ และ โยซิป สตานิซิช ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง เอริก ชูโป-โมติง, โยชัว คิมมิช และ มิคาเอล กุยซองส์ ที่อยู่ในระหว่างการกักตัวหลังติดเชื้อโควิด-19

ถึงแม้ว่าอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าของ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ในเกมกับ เสือเหลือง ไม่ได้หนักหนาอะไร แต่ กองหลังชาวฝรั่งเศส ไม่น่าถูกเสี่ยงใช้งาน เพราะเขาจะติดโทษแบนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ทันทีหากว่าเขาโดนใบเหลืองอีกหนึ่งใบในเกมกับ เจ้าบุญทุ่ม ทางด้านในรายของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ พ้นโทษแบนกลับมาพร้อมลงสนามช่วยทีมแล้ว

ส่วนการจัดทัพคาดว่า กุนซือเลือดเบียร์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี จามาล มูเซียล่า, โธมัส มุลเลอร์ และ ลีรอย ซาเน่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เลออน โกเร็ตซ์ก้า และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่  คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน นิคลาส ซือเล่ และ ต็องกีย์ เนียงซู คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง มานูเอล นอยเออร์

ด้าน บาร์เซโลน่า แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 7 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านปราชัยต่อ เรอัล เบติส 0-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่แล้วของรายการนี้เสมอกับ เบนฟิก้า 0-0 ทำให้ทีมเยือน

รั้งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนหลังมี 7 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 5 เกม ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้พวกเขาจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันทีหากชนะ บาเยิร์น มิวนิค แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องลุ้นให้ เบนฟิก้า ไร้ชัยในเกมที่พบกับ ดินาโม เคียฟ

สภาพทีมในเกมนี้ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ชาวสเปน ยังคงไม่มี มาร์ติน เบรธเวต, อันซู ฟาติ และ เปดรี้ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมไปถึง เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่มีปัญหาอัตราการเต้นของหัวใจเร็วผิดปกติ นอกจากนี้ ดานี่ อัลเวส ยังลงสนามให้ อาซูลกราน่า ไม่ได้จนถึงเดือนมกราคมนี้

ถึงแม้ว่าในรายของ กาบี มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณศรีษะในเกมกับ เรอัล เบติส จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ล่าสุด กองกลางอนาคตไกล ออกจากโรงพยาบาลและสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว เป็นเหตุให้เจ้าตัวน่าจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม กาบี และ เคราร์ด ปิเก้ จะติดโทษแบนในเกมถัดไปทันทีหากทั้งสองคนโดนใบเหลืองอีกหนึ่งใบในเกมกับ เสือใต้

ส่วนการจัดทัพคาดว่า กุนซือเลือดกระทิงดุ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ เมมฟิส เดอปาย จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี อับเดสซาหมัด เอซซัลซูลี่ และ อุสมาน เดมเบเล่ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เฟรงกี้ เดอ ยอง, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ กาบี คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ปิเก้ และ โรนัลด์ อาเราโฮ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง มาร์ค-อังเดร แทร์ ชตีเก้น

  รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) :  มานูเอล นอยเออร์ - แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, นิคลาส ซือเล่, ต็องกีย์ เนียงซู, โอมาร์ ริชาร์ดส์ - โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, เลออน โกเร็ตซ์ก้า - จามาล มูเซียล่า, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ ชตีเก้น - เซอร์จินโญ่ เดรสต์, โรนัลด์ อาเราโฮ, เคราร์ด ปิเก้, ยอร์ดี้ อัลบา - กาบี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟรงกี้ เดอ ยอง - อับเดสซาหมัด เอซซัลซูลี่, เมมฟิส เดอปาย, อุสมาน เดมเบเล่


บาเยิร์น มิวนิค บาร์เซโลนา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด