ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เลือดกลบปาก! กรรมการโดนแบนหลังไม่ควักใบแดงไล่โอตาเมนดี้เหตุฟันศอกราฟินญ่า(คลิป)

18 พฤศจิกายน 2564, 14:03 น.  ·  267


เลือดกลบปาก! กรรมการโดนแบนหลังไม่ควักใบแดงไล่โอตาเมนดี้เหตุฟันศอกราฟินญ่า(คลิป)

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ประกาศลงโทษแบนสองผู้ตัดสินจากอุรุกวัยแบบไม่มีกำหนดแล้วหลังก่อความผิดพลาดอย่างมหันต์ไม่ชูใบแดงไล่ นิโกลัส โอตาเมนดี้ กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่าในจังหวะกระทุ้งศอกกลับใส่ ราฟินญ่า ขุนพลทีมชาติบราซิลจนได้เลือด

  คอนเมโบล มีคำสั่งเมื่อ 17 พ.ย.ว่า ผู้ตัดสิน อันเดรส คุนญ่า และ ผู้ช่วยวีเออาร์ เอสเตบัน ออสโตยิช จะถูกลงโทษแบนในเบื้องต้นโดยไม่มีกำหนดหลังทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาที่ ซาน ฮวน ซึ่งทีมฟ้าขาวเปิดบ้านเสมอกับทีมเมืองกาแฟ 0-0 ตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายตาม บราซิล ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี แม้ทั้งสองฝ่ายจะเจาะตาข่ายกันไม่ได้ แต่เกมก็เป็นไปอย่างรุนแรง มีการกระทบกระทั่งกันตลอดสมกับเป็นทีมคู่แค้น หากแต่มีจังหวะที่น่ากังขาเกิดขึ้นเมื่อ โอตาเมนดี้ บังบอลจากการวิ่งไล่กวดของ ราฟินญ่า และเจตนาตีศอกกลับใส่หน้าสตาร์ทีมเยือนจนล้มฟุบเลือดกลบปาก

จากจังหวะดังกล่าว ผู้ตัดสินไม่ทันเห็นเหตุการณ์จึงขอคำปรึกษาจากผู้ช่วยวีเออาร์ซึ่งแจ้งว่าการชักศอกของกองหลังเจ้าบ้านเป็นไปด้วยความเร็วต่ำ ไม่ได้รุนแรงอะไร สุดท้ายแล้วท่านเปาจึงแจกแค่ใบเหลืองให้กับ โอตาเมนดี้ โดยคำพูดการสนทนากันของสองเชิ้ตดำซึ่งถูกบันทึกเอาไว้มีการเผยแพร่ออกมาด้วย

กระทั่งหลังจบเกม ตีเต้ กุนซือทีม เซเลเซา ให้สัมภาษณ์โจมตีผู้ตัดสินตามระเบียบ และในที่สุด คอนเมโบล ก็ประกาศลงดาบทั้งคู่แบบไม่มีกำหนดในเบื้องต้นหลังพิจารณาคลิปวิดีโอแล้วเห็นว่า โอตาเมนดี้ สมควรโดนไล่ออกจากการเล่นสกปรกใส่ดาวเตะทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด

"คอนเมโบลพิจารณาว่ามันเป็นการเล่นที่รุนแรงของ นิโกลัส เอร์นาน โอตาเมนดี้ ที่มีต่อคู่แข่งจากการใช้แขนฟาดใส่หน้าอย่างน่าหวาดเสียว ด้วยเหตุนี้คอนเมโบลจึงขอแบนผู้ตัดสิน อันเดรส คุนญ่า และ เอสเตบัน ออสโตยิช โดยไม่มีกำหนด และทั้งคู่ได้รับแจ้งแล้ว" คอนเมโบลเผย

พร้อมกันนี้ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ยังเสริมด้วยว่าผู้ตัดสิน โรแบร์โต้ โตบาร์ ก็ถูกแบนเช่นกันจากการเป่านกหวีดในรายการเดียวกันนัดที่ บราซิล เฝ้าบ้านคว่ำ โคลอมเบีย 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อนเนื่องจากท่านเปาปล่อยให้ เนย์มาร์ กองหน้าจอมฉาวของทีมเจ้าบ้านเข้าเผชิญหน้าใช้อกชนอกโดยที่สิงห์เชิ้ตดำไม่ชูใบแดงไล่เขาออก

"โตบาร์ก่อความผิดพลาดอย่างร้ายแรงในด้านวินัยโดยไม่ตัดสินตามกฏกติกา และไม่อาจคุมเกมได้"

 


นิโกลัส โอตาเมนดี้ ราฟินญ่า อาร์เจนตินา ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด บราซิล