ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เสริมเข้ามาอีก!! OFFICIAL สวาทแคท ประกาศคว้า อดีตแข้งนิวคาสเซิลลุยไทยลีก

17 เมษายน 2564, 12:29 น.  ·  272


เสริมเข้ามาอีก!! OFFICIAL สวาทแคท ประกาศคว้า อดีตแข้งนิวคาสเซิลลุยไทยลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมดังจาก โตโยต้า ไทยลีก ทำเรื่องเซอร์ไพรส์แฟนบอลอีกครั้งด้วยการประกาศคว้าตัว ควาเบนา อัปเปียห์-คูบี ปีกขวาชาวออสเตรเลียเชื้อสายกานา มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ในฐานะผู้เล่นโควตาต่างชาติใหม่รายแรก

  ทั้งนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ต้องเสียสองผู้เล่นต่างชาติกำลังสำคัญอย่าง เดนนิส มูริลโล และ จิดี้ คานยุค ที่ย้ายไปอยู่กับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนที่ล่าสุดจะได้ปีกขวาวัย 28 ปี เข้ามาแทนแล้วหนึ่งราย สำหรับ ควาเบนา อัปเปียห์-คูบี ปีกวัย 28 ปี เป็นชาวกานาที่เกิดในนิวซีแลนด์ ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายมาอยู่ที่ออสเตรเลียตั้งแต่เขาอายุ 6 ขวบ โดยเขาเริ่มต้นค้าแข้งกับทีมสมัครเล่นในออสเตรเลียอย่าง แกรนวิลล์ เรจ, สปิริต เอฟซี รวมถึง พาร์รามัตต้า เอฟซี ก่อนจะได้ย้ายไปอยู่กับทีมเยาวชนของของ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ในปี 2011 แต่ยังไม่ได้ขึ้นสู่ทีมใหญ่ จากนั้นจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ในปี 2012 ซึ่งถือเป็นสโมสรแรกที่เขาได้ลงเล่นฟุตบอลอาชีพแบบเต็มตัว รวมถึงประสบความสำเร็จสูงสุด ด้วยการเป็นหนึ่งในขุนพลชุดคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2014 โดยเขาลงเล่นใน ACL ปีนั้นไปถึง 12 นัด จากทั้งหมด 14 นัดของทีมในปีนั้น ต่อมา ควาเบนา อัปเปียห์-คูบี ย้ายไปอยู่กับ เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ ในปี 2015 ตามด้วยกลับไปอยู่เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส อีกครั้งในปี 2016 ต่อด้วยโยกไปค้าแข้งนอกออสเตรเลียครั้งแรกกับ อินชอน ยูไนเต็ด ทีมในเคลีกเกาหลีใต้เมื่อปี 2018 และกลับมาเอลีกอีกครั้งกับ นิวคาสเซิล เจ็ทส์ ในปี 2019 ตามด้วย เวสเทิร์น ยูไนเต็ด ในปีเดียวกัน ซึ่งถือเป็นสโมสรล่าสุดของเขาด้วย ก่อนจะได้มาอยู่กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ชุดสู้ศึกฤดูกาล 2021-2022 ในฐานะโควตาเอเชียจากการเป็นนักเตะชาวออสเตรเลียนั่นเอง

ล่าสุด “ควาเบนา” ได้ทักทายผ่านเฟซบุ๊คสโมสรว่า “สวัสดีครับ ผมชื่อ ควาเบนา อัปเปียห์ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่เเละเเฟนบอลสวาทแคท ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าฤดูกาล 2021 จะสามารถคว้าแชมป์มาให้เเฟนบอลได้ เเละผมอยากจะสร้างผลงานที่ดีและสร้างความทรงจำที่ดีกับทีมนี้ ขอบคุณครับ”


นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไทยลีก ฟุตบอลไทย ควาเบนา อัปเปียห์-คูบี