ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เสร็จสิงห์ผงาด! วิลล่าแถลงปิดดีลยืมคูตินโญ่จากบาร์ซ่าเรียบร้อย

8 มกราคม 2565, 13:36 น.  ·  304


เสร็จสิงห์ผงาด! วิลล่าแถลงปิดดีลยืมคูตินโญ่จากบาร์ซ่าเรียบร้อย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "สิงห์ผงาด" ปิดดีลในการยืมตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จาก บาร์เซโลน่า มาใช้งานจนจบซีซั่นนี้เรียบร้อย

  แอสตัน วิลล่า ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมาว่า สโมสร "สิงห์ผงาด" บรรลุข้อตกลงกับ บาร์เซโลน่า ในการยืมตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางดีกรีทีมชาติบราซิล มาเข้าถิ่น วิลล่า พาร์ค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คูตินโญ่ จะเดินทางมาเมืองเบอร์มิงแฮม ในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย และขอใบอนุญาตทำงาน (เวิร์ก เพอร์มิต) ในแดนผู้ดี

คูตี้ วัย 29 ปี จะเล่นให้ แอสตัน วิลล่า แบบยืมตัวไปจนจบฤดูกาลนี้ โดยที่ "สิงห์ผงาด" จะใส่เงื่อนไขสามารถซื้อขาดไว้ในสัญญาด้วย

การย้ายมาอยู่กับ "สิงห์ผงาด" ของ คูตินโญ่ ในครั้งนี้ เนื่องจากมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ วิลล่า และอดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล เป็นกุญแจสำคัญ

เจอร์ราร์ด พูดถึง คูตี้ ไว้ว่า "เขาลงเล่นให้ บราซิล ไปทั้งหมด 63 นัด, มีความเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง และเคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่ ลิเวอร์พูล ด้วย ดังนั้นผมเลยพอจะเข้าใจได้ว่าทำไมเขาถึงมีข่าวกับหลายสโมสร"

"ผมพอจะเข้าใจได้ว่าทำไมแฟนบอลหลายคนในประเทศนี้ถึงพูดเกี่ยวกับเขามากนัก ผมคิดว่าคุณคงไม่มีทางได้ฉายา -แมจิกเชี่ยน- หรอกถ้าคุณไม่ใช่นักเตะที่พิเศษจริงๆ ดังนั้นเขาเลยเป็นนักเตะที่ผมให้ความเคารพอย่างมาก" สตีวี่จี กล่าว

ทั้งนี้ คูตินโญ่ ไม่ประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู หลังย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ บาร์ซ่า รวมทุกรายการ 16 นัด ทำได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น

 


ฟิลิปเป คูตินโญ แอสตัน วิลล่า พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด