ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เสียความเป็นทีม! บุฟฟ่อนชี้ตั้งแต่โรนัลโด้ย้ายมาก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

24 ธันวาคม 2564, 15:58 น.  ·  319


เสียความเป็นทีม! บุฟฟ่อนชี้ตั้งแต่โรนัลโด้ย้ายมาก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ข่าวฟุตบอลล่าสุด จานลุยจิ บุฟฟ่อน ระบุ หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส แล้วนั้น ดีเอ็นเอความเป็นทีมที่เคยเป็นจุดแข็งของ "เบียงโคเนรี่" ก็หายไปทันที โดยบอกว่าดีเอ็นเอความเป็นทีมคือสิ่งที่เคยทำให้ ยูเวนตุส ไปถึงรอบชิงดำของเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว

  จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูคนดังของ ปาร์ม่า กล่าวว่า ยูเวนตุส เสียดีเอ็นเอของการเล่นกันเป็นทีมไปเลยในตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นให้กับทีม

โรนัลโด้ สร้างความฮือฮาให้กับหลายคนเมื่อบอกลา เรอัล มาดริด และไปอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ซึ่งนั่นก็ทำให้ตอนนั้นหลายคนเชื่อว่า "เบียงโคเนรี่" มีโอกาสดีที่จะไปถึงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ตลอดช่วงเวลาที่ โรนัลโด้ อยู่กับที่นั่น ยูเวนตุส ก็ไปได้ไกลสุดแค่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้นในรายการดังกล่าว

บุฟฟ่อน เผยว่า "ยูเวนตุส มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลแรกที่เขามาอยู่กับทีม ซึ่งมันเป็นปีที่ผมไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พอดี ผมคิดไม่ออกเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น พอผมกลับไปอยู่กับทีมแล้วนั้นผมก็ได้ร่วมงานกับ CR7 เป็นเวลา 2 ปี เรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันนะ แต่ผมคิดว่า ยูเวนตุส เสียดีเอ็นเอของการเล่นกันเป็นทีมไป"

"ที่เราไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2017 ได้น่ะมันเป็นเพราะเราเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะที่มีประสบการณ์สูง แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็คือตอนนั้นเรามีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และการแย่งตำแหน่งภายในทีมก็ดีมากๆ ด้วย ซึ่งเราเสียสิ่งนั้นไปพอ โรนัลโด้ เข้ามา"


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยูเวนตุส กัลโช เซเรีย อา  ข่าวฟุตบอลล่าสุด