ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เสียง่ายเกินไป! ทูเคิ่ลเปิดใจหลังพาทีมบุกพ่ายยูเว่ในชปล.

30 กันยายน 2564, 15:44 น.  ·  249


เสียง่ายเกินไป! ทูเคิ่ลเปิดใจหลังพาทีมบุกพ่ายยูเว่ในชปล.

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" ตำหนิทีมของตนที่เสียประตูง่ายเกินไปในเกมที่พ่าย ยูเวนตุส พร้อมยอมรับว่าตอบไม่ได้ว่าทำไมทีมถึงเล่นกันได้แย่ทั้งที่ตอนซ้อมก่อนหน้านี้ก็ทำกันได้ดีแท้ๆ

  โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิลูกทีมที่เสียประตูง่ายเกินไปจนทำให้พวกเขาอออกไปแพ้ ยูเวนตุส 0-1 ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันพุธที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

ประตูชัยของเจ้าถิ่นเกิดขึ้นตั้งแต่ในช่วงนาทีแรกของครึ่งหลังจากผลงานของ เฟเดริโก้ เคียซ่า โดยหากอ้างอิงจากเว็บไซต์ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แล้วนั้น ที่จริงเกมนี้ เชลซี ได้ครองบอลมากถึง 66 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสยิงถึง 15 ครั้ง ในทางกลับกัน ยูเวนตุส ที่ได้ครองบอล 34 เปอร์เซ็นต์นั้น มีโอกาสยิงแค่ 6 ครั้งตลอดทั้งเกม

"ในเกมระดับนี้น่ะคุณจะมาเสียประตูง่ายๆ ตั้งแต่ช่วงไม่กี่วินาทีแรกของครึ่งหลังอย่างในวันนี้ไม่ได้ มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราควรจะต้องป้องกันลูกแบบนั้นได้อยู่เสมอเมื่อพิจารณาถึงการที่คุณรู้ดีอยู่แล้วว่ามันจะเกิดชอตแบบนั้น และเมื่อพิจารณาถึงแนวรับที่เรามี เราโดนลงโทษจากความผิดพลาดของเรา เราควรจะมีความเฉียบขาดมากกว่านี้เยอะ" ทูเคิ่ล ระบุ

กุนซือชาวเยอรมันบอกด้วยว่าตนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมวันนี้ เชลซี ถึงทำได้แย่กว่าในการซ้อม "ผมรู้สึกว่าเราช้าเกินไปและทำท่าเหมือนมีอาการล้า เราคิดกันได้ไม่เร็วพอในการตัดสินใจบางอย่าง มันเลยเป็นเรื่องที่วิเคราะห์ได้ยาก เพราะเมื่อวานนี้เรายังทำได้ดีในการซ้อมอยู่เลย แต่พอถึงวันนี้เรากลับทำได้ไม่ดีพอ และไม่มีที่ว่างในการเล่นกันมากพอซะอย่างนั้น ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร มันกลายเป็นว่าทั้งทีมทำกันได้แย่มาก"


โธมัส ทูเคิ่ล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เชลซี ข่าวฟุตบอลล่าสุด