ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เสียดายแทน! 3 สถิติที่ รามอส จะพลาดสร้างกับ เรอัล มาดริด

18 มิถุนายน 2564, 10:49 น.  ·  203


เสียดายแทน! 3 สถิติที่ รามอส จะพลาดสร้างกับ เรอัล มาดริด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หลังจากที่ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ประกาศเองว่า เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีมจะไม่ได้อยู่เล่นกับพวกเขาต่อในซีซั่นหน้า ภายหลังตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันไม่ได้ โดยที่ข้อตกลงฉบับปัจจุบันมีผลจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น

  แน่นอนว่านี่นับเป็นตอนจบที่ไม่แฮปปี้เอ็นดิ้งของคนที่ได้รับการยกย่องให้เป็นตำนานคนหนึ่งของ เรอัล มาดริด ภายหลัง รามอส ย้ายจาก เซบีย่า มาอยู่กับ "ราชันชุดขาว" ตั้งแต่ปี 2005 และลงเล่นให้ทีมไปหลายนัดรวมถึงทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

ตลอดเวลาที่ผ่านมา รามอส สามารถทำสถิติบางอย่างกับ เรอัล มาดริด ได้ แต่ในขณะเดียวกันมันก็มีบางสถิติที่เขาทำลายไม่สำเร็จเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่ามันมีสถิติอันไหนบ้างที่เขาไม่มีทางทำกับที่ เรอัล มาดริด ได้อีกต่อไป

  1.ช่วงเวลาในการรับใช้ทีม

นับตั้งแต่ที่มาอยู่กับ เรอัล มาดริด รามอส ก็มักจะถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงอยู่เสมอ เรียกได้ว่าถ้าไม่เจ็บป่วยหรือติดโทษแบนแล้วล่ะก็มันก็ไม่มีทางเลยที่เขาจะหลุดจากการเป็นตัวจริง ซึ่งมันก็ทำให้จนถึงฤดูกาลล่าสุดนั้นเขาได้ลงเล่นไป 671 เกมจากทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขระดับดังกล่าวก็ทำให้ รามอส เป็นเพียงอันดับ 4 ในชาร์ตนักเตะที่ลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด มากที่สุดตลอดกาลหากนับรวมจากทุกรายการ โดยอันดับ 1 คือ ราอูล กอนซาเลซ ที่ลงเล่นไป 741 เกม ตามมาด้วย อีเกร์ กาซียาส ที่ลงสนามไป 725 นัด และ มาโนโล่ ซานคิส ที่ลงเล่นไป 710 เกม

นอกจากนี้ หากนับเป็นจำนวนฤดูกาลแล้วล่ะก็ รามอส ก็ยังไม่ใช่อันดับ 1 ของ เรอัล อยู่ดี เพราะเขาเพิ่งได้ลงเล่นให้ทีมไป 16 ซีซั่น ขณะที่อันดับ 1 ได้แก่ ปาโก้ เฆนโต้ กับ มิเกล อังเคล ที่ลงสนามให้ เรอัล ไปคนละ 18 ฤดูกาล

  2.ความสำเร็จ

22 ครั้ง คือจำนวนแชมป์ที่ รามอส คว้ามาครองได้ร่วมกับ เรอัล แบ่งเป็นแชมป์ ลา ลีกา 5 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 ครั้ง, แชมป์ โกปา เดล เรย์ 2 หน, แชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ 4 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 รอบ และแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 หน

ถึงกระนั้น ความสำเร็จอันล้นหลามระดับนี้ก็ยังไม่สามารถเทียบเท่ากับ เฆนโต้ ได้ หลังจากที่อดีตแข้งวัย 87 ปี กวาดแชมป์กับ มาดริด ไปได้มากถึง 23 รายการ โดยมีอย่างเช่นแชมป์ลีก 12 หน และแชมป์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ (ชื่อเดิมของ แชมเปี้ยนส์ ลีก) 6 สมัย

  3.ผู้นำของทีม

แม้ว่า รามอส จะได้เป็นกัปตันทีมให้กับ มาดริด ในบางนัดของฤดูกาล 2014-15 แต่เขาต้องรอจนถึงซีซั่น 2015-16 กว่าที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมเบอร์ 1 อย่างเต็มตัว ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ยังรักษาปลอกแขนอันทรงเกียรติมาได้ตลอด

นั่นหมายความว่า รามอส ได้เป็นกัปตันทีมให้กับ มาดริด แบบเต็มตัวเป็นเวลา 6 ฤดูกาลด้วยกัน แต่เขาก็เป็นเพียงอันดับ 5 ในชาร์ตคนที่ได้เป็นกัปตันทีมให้กับ เรอัล มากที่สุดหากนับเฉพาะการได้เป็นกัปตันทีมแบบเต็มฤดูกาล โดยอันดับ 1 คือ เฆนโต้ ที่ได้ตำแหน่งนั้น 9 ฤดูกาล ตามด้วย มิเกล ปอร์ลัน โนเกร่า หรือที่รู้จักกันแบบสั้นๆ ว่า "เชนโด้" ที่ได้สวมปลอกแขนเป็นจำนวน 8 ซีซั่น ขณะที่ ราอูล กับ เฟลิกซ์ เคซาด้า ครองที่ 3 ร่วมกันที่จำนวน 7 ฤดูกาล

 


เซร์คิโอ รามอส เรอัล มาดริด ลา ลีก้า