ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เสียดาย! มัทเธอุสเผยอยากเห็น ซานโช่ เล่นให้ทีมชาตินี้แทน

25 มิถุนายน 2564, 17:00 น.  ·  292


เสียดาย! มัทเธอุสเผยอยากเห็น ซานโช่ เล่นให้ทีมชาตินี้แทน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตแข้งชื่อก้อง ระบุ หากเลือกได้แล้วนั้นตนก็อยากจะมอบพาสปอร์ตให้กับ เจดอน ซานโช่ เพื่อให้เขามาเล่นกับทีมชาติเยอรมนีเหลือเกิน พร้อมมั่นใจว่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ยูโร 2020 ที่ เยอรมนี กับ อังกฤษ มีคิวดวลกันนั้น "อินทรีเหล็ก" จะเป็นฝ่ายชนะหากต้องวัดกันถึงช่วงดวลจุดโทษ

  โลธาร์ มัทเธอุส อดีตยอดดาวเตะชาวเยอรมัน กล่าวว่าส่วนตัวแล้วตนอยากได้ เจดอน ซานโช่ ปีกคนดังของทีมชาติอังกฤษมาเล่นให้กับทีมชาติเยอรมนีมากๆ ก่อนหน้าที่ทั้ง 2 ทีมมีคิวจะดวลกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูโร 2020 ในวันอังคารที่ 29 มิถุนายนนี้

ตลอดช่วงที่ผ่านมา ซานโช่ ทำผลงานได้โดดเด่นกับ ดอร์ทมุนด์ จนทำให้ได้รับคำชมจากหลายฝ่าย อย่างไรก็ตาม ในศึก ยูโร 2020 เขายังไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแม้แต่นัดเดียว โดยเจ้าตัวเพิ่งได้ลงสนามไปเพียงแค่ราว 6 นาที จากการเป็นตัวสำรองในเกมที่ อังกฤษ เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

มัทเธอุส เผยว่า "เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของ บุนเดสลีกา ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ถ้าเขาไม่ดีพอที่จะเล่นให้ อังกฤษ แล้วล่ะก็ เราก็อยากมอบพาสปอร์ตชาวเยอรมันให้เขาเลย! (หมายถึงมอบสัญชาติเยอรมันให้ ซานโช่ เพื่อที่ ซานโช่ จะได้เล่นให้ เยอรมนี ได้) ผมบอกเลยว่าเรื่องที่เกิดขึ้น (การที่ ซานโช่ ยังไม่ได้เป็นตัวจริงใน ยูโร 2020) มันทำให้หลายคนในเยอรมนีแปลกใจอย่างมาก"

อดีตแข้งคนดังเสริมว่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น อังกฤษ มีโอกาสชนะมากกว่าหากนับเฉพาะในช่วงเวลาปกติและในช่วงต่อเวลาพิเศษ ขณะที่ถ้าต้องวัดกันถึงช่วงดวลจุดโทษแล้วนั้นเขาก็มองว่า เยอรมนี จะเป็นฝ่ายกำชัยไปได้ "อังกฤษ มีโอกาสที่จะชนะ แต่ไม่ใช่ในช่วงดวลเป้าแน่นอน ถ้ามันลากยาวไปถึงช่วงดวลจุดโทษแล้วล่ะก็ เยอรมนี จะเป็นฝ่ายชนะ ดังนั้น อังกฤษ ต้องเอาชนะให้ได้ภายใน 120 นาที เราน่ะทำได้ดีกับการยิงลูกจุดโทษอยู่เสมอนั่นแหละ"


เจดอน ซานโช่ อังกฤษ ยูโร 2020 Euro 2020