ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เสียผลประโยชน์มากกว่าได้! เดอะซันชี้ ปืนใหญ่ จะได้ไปชปล.หากไม่มี VAR

25 พฤษภาคม 2564, 13:11 น.  ·  267


เสียผลประโยชน์มากกว่าได้! เดอะซันชี้ ปืนใหญ่ จะได้ไปชปล.หากไม่มี VAR

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อชื่อดังแดนผู้ดีอย่าง เดอะ ซัน ระบุ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จะคว้าตั๋วใบสุดท้ายไปลุยศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ หากพวกเขาไม่โดนผลกระทบจากการใช้ระบบวีเออาร์เข้ามาแทรกแซงในการแข่งขัน ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะพุ่งไปอยู่อันดับรองแชมป์แทน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  "เดอะ ซัน" สื่อกีฬาชั้นนำประเทศอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล จะสามารถจบอันดับท็อปโฟร์ในฤดูกาล 2020/2021 หากไม่มีระบบเทคโนโลยีผู้ช่วยผู้ตัดสินหรือ "วีเออาร์" เข้ามาแทรกผลการแข่งขัน

สำหรับระบบ "วีเออาร์" มีผลต่อการตัดสินอย่างมากในฤดูกาลนี้ โดยต้องยอมรับว่าทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ซึ่งไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1995/1996 ต้องเจอกับความยากลำบากในการได้คะแนนจากระบบนี้ เพราะมันทำให้ อาร์เซน่อล ต้องเสียคะแนนไปอย่างน้อย 4 แต้มซึ่งส่งผลต่ออันดับในตารางลีกของพวกเขาอย่างมาก

หากการตัดสินในสนามใช้ระบบเดิมไม่มี "วีเออาร์" เข้ามาช่วย อาร์เซน่อล ซึ่งจบอันดับ 8 มี 61 คะแนน จะเก็บแต้มได้เพิ่มขึ้นอีก 4 คะแนน นั่นจะส่งผลให้พวกเขาทำอันดับแซงหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เชลซี พร้อมกับคว้าโควตาไปลุยศึกฟุตบอลถ้วยใบโตยุโรปทันที

อาร์เซน่อล มีผลต่างการโดน วีเออาร์ กลับคำตัดสิน -​6 จากการได้ประโยชน์ 3 ครั้งและเสียประโยชร์ 9 ครั้ง โดยมันมีผลทำให้พวกเขาเสียไป 4 คะแนนตลอดทั้งซีซั่นนี้

ยิ่งไปกว่านั้นอันดับรองแชมป์จะเปลี่ยนจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แต่ก็ยังคงมีแต้มตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ อยู่ถึง 13 คะแนนเลยทีเดียว

ขณะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งได้ตั๋วไปลุยยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นนี้ จะจบอันดับ 8 และพลาดโควตาไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป เนื่องจากมีแต้มเท่ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง "ไก่เดือยทอง"


อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก VAR