ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เหมาะสมกว่าเมสซี่! โซล่าเผย จอร์จินโญ่ คู่ควรกับบัลลงดอร์

23 กรกฎาคม 2564, 11:15 น.  ·  213


เหมาะสมกว่าเมสซี่! โซล่าเผย จอร์จินโญ่ คู่ควรกับบัลลงดอร์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด จานฟรังโก้ โซล่า ชี้ จอร์จินโญ่ คู่ควรกับการได้รางวัล บัลลง ดอร์ ครั้งที่จะถึงนี้ ต่อให้ในปี 2021 ลิโอเนล เมสซี่ จะได้แชมป์ โกปา อเมริกา ก็ตาม

  จานฟรังโก้ โซล่า อดีตยอดกองหน้าของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ "สิงโตน้ำเงินคราม" ควรจะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ไปครอง

จอร์จินโญ่ ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2021 ทั้งกับ เชลซี ที่เขาช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และกับทีมชาติอิตาลีที่มีส่วนทำให้ "อัซซูรี่" ได้แชมป์ ยูโร 2020 ไปเชยชม ซึ่งนั่นก็ทำให้บางคนมองว่าเขาสมควรได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำ ต่อให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาจะเพิ่งได้แชมป์เป็นครั้งแรกกับทีมชุดใหญ่ของ "ฟ้า-ขาว" จากการเป็นแชมป์ โกปา อเมริกา 2021 ก็ตาม

โซล่า ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ เชลซี ด้วยนั้น เผยว่า "เรากำลังพูดถึงนักเตะชั้นยอดแบบ เมสซี่ ที่สร้างความสำเร็จอันยอดเยี่ยมกับทีมชาติของตัวเองได้เป็นครั้งแรก และแน่นอนว่าสิ่งนั้นไม่ควรถูกมองข้าม แต่พวกเขาควรจะมอบมันให้ จอร์จินโญ่ รึเปล่าน่ะเหรอ ? มันก็ต้องบอกเลยว่าใช่ มันจะเป็นรางวัลที่คู่ควรสุดๆ"

"เขามอบสมดุลและจังหวะการเล่นที่ดีให้กับทีมของเขา ผมโชคดีมากๆ ที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับเขาที่ เชลซี และผมรู้ดีว่าเขาสามารถทำอะไรในสนามได้บ้าง มันจะเป็นรางวัลที่คู่ควรมากๆ เพราะมันไม่ใช่แค่ว่าเขาเล่นได้ดีสุดๆ เท่านั้น แต่มันยังรวมถึงการที่ทีมที่เขาเล่นให้น่ะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วย"


จอร์จินโญ เชลซี พรีเมียร์ ลีก