ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เหมาะสม! เปดรี้ทำลายสิถิติใหม่ซิวรางวัลโกลเด้นบอย

23 พฤศจิกายน 2564, 13:53 น.  ·  255


เหมาะสม! เปดรี้ทำลายสิถิติใหม่ซิวรางวัลโกลเด้นบอย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เปดรี้ ดาวรุ่งอนาคตไกลของทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ได้รับเสียงโหวตแบบท่วมท้นเป็นสถิติใหม่ให้คว้ารางวัล โกลเด้นบอย ไปเป็นกรรมสิทธิ์ตามความคาดหมาย จากการประกาศผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 22 พ.ย.

  รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดย ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่ออิตาเลี่ยนซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 19 แล้วหลังจากปีก่อน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอรเวย์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้เกียรติยศไปประดับบารมี

และสำหรับปีนี้ เปดรี้ ดาวดังวัย 18 ปีได้เดินขึ้นโพเดียมสูงสุดซึ่งหมายความว่าเขาเป็นนักเตะเบอร์หนึ่งของทวีปยุโรปที่มีอายุไม่เกิน 21 ปีตามกฏ

รายงานข่าวแจ้งว่าจากจำนวนสื่อมวลชน 40 ชีวิตที่มีสิทธิ์ออกเสียง เปดรี้ ได้รับเลือกให้เป็นอันดับหนึ่งมากที่สุดถึง 26 เสียง ขณะที่อีก 9 เสียงให้คะแนนเขาเป็นอันดับสอง และมีอีก 3 เสียงให้เขาเป็นอันดับสาม รวมแล้วมีแค่สองเสียงเท่านั้นที่ไม่ให้คะแนนเขาติดอยู่ในสามอันดับแรก

ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะสแปนิชจึงเข้าวินแบบหายห่วงจากจำนวน 318 คะแนนทิ้งอันดับสอง จู๊ด เบลลิ่งแฮม ขุนพลทีมชาติอังกฤษของ เสือเหลือง ไกลลิบที่สุดเท่าที่เคยมีการแจกรางวัลนี้

"แน่นอน ผมอยากขอบคุณ บาร์เซโลน่า ทีมชาติสเปน ครอบครัว เพื่อนๆ และทุกคนที่ใกล้ชิดกับผมในทุกๆวัน หากไม่มีพวกเขา ผมก็คงไม่ได้รางวัล โกลเด้นบอย" เปดรี้ กล่าวก่อนเดินทางไปรับรางวัลอย่างเป็นทางการที่ตูรินวันที่ 13 ธ.ค.

ด้าน บาร์เซโลน่า ได้แถลงยินดีกับนักเตะในสังกัดว่า "เปดรี้ มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม และทั้งๆที่มีอาการบาดเจ็บ เขายังลงเล่นมากกว่านักเตะ บาร์เซโลน่า ทุกคนในซีซั่น 2020/21 มันเหลือเชื่อมาก"

"เขาไม่เคยหยุดปรับตัวเพื่อฟุตบอลในระดับสูง และลงเล่นในปีนี้ 52 นัด มีแค่ โบยาน คนเดียวเท่านั้นที่เคยเล่นให้ บาร์เซโลน่า ครึ่งร้อยนัดในสมัยเป็นวัยรุ่น"

"เมื่อรวมกับเกมทีมชาติ เขาลงเล่น 73 นัดรวมถึงศึกยูโร 2020 และฟุตบอลโอลิมปิกที่โตเกียวซึ่งเขาได้เหรียญเงิน ดังนั้นเขาจึงลงเล่นมากกว่าใครในลีกชั้นนำของยุโรป"

ทั้งนี้ รางวัล โกลเด้นบอย มีกฏให้คะแนนอันดับหนึ่ง 10 แต้ม อันดับสอง 7 แต้ม อันดับสาม 5 แต้ม อันดับสี่ 3 แต้ม และอันดับห้า 1 แต้ม


เปดรี้ บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด