ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เหมาะแล้ว! ฮามันน์แนะรือดิเกอร์อย่าย้ายออกจากเชลซี

5 พฤศจิกายน 2564, 12:09 น.  ·  255


เหมาะแล้ว! ฮามันน์แนะรือดิเกอร์อย่าย้ายออกจากเชลซี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตตำนานของ "หงส์แดง" ออกโรงแนะ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ปราการหลังทีมชาติเยอรมนี ควรอยู่กับ เชลซี ต่อไป พร้อมชี้ "สิงห์บลูส์" มีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับเจ้าตัวที่สุดแล้ว

  ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญของ เชลซี ควรตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร และอยู่ช่วยต้นสังกัดต่อไป ถึงแม้กำลังได้รับความสนใจจากทั้ง บาเยิร์น และ เรอัล มาดริด ก็ตาม

รือดิเกอร์ เป็นกำลังหลักในแนวรับของ "สิงห์บลูส์" มาตลอด นับตั้งแต่กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีมกลางซีซั่นก่อน แต่ปัจจุบันเจ้าตัวเหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น และไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องสัญญาฉบับใหม่

จากเหตุดังกล่าวทำให้ รือดิเกอร์ กลายเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "เสือใต้" และ "ราชันชุดขาว" ที่หวังเซ็นฟรีในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า กระนั้น ฮามันน์ มองว่า ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ ปราการหลังทีมชาติเยอรมนีวัย 28 ปี คือการอยู่กับ เชลซี ต่อไป

"ผมมองไม่เห็นเหตุผลที่เขาจะย้ายออกจาก เชลซี เลยจริงๆ ในช่วงต้นอาชีพการค้าแข้งของเขา เขาก็เล่นได้โอเคที่ เยอรมนี (เคยอยู่กับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท) แต่เขากลายเป็นนักเตะที่เจ๋งขึ้นกว่าเดิม เมื่อออกไปเล่นในลีกต่างแดน"

"ผมว่าเขาพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองขึ้นเยอะเลย แต่ผมไม่คิดว่า เขาจะเป็นตัวเลือกของ บาเยิร์น มิวนิค ผมมองภาพของ รือดิเกอร์ ที่ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ออกเลย ผมต้องพูดอย่างนั้น แต่ถ้าเขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์จริงๆ ล่ะก็ จะมีหลายสโมสรให้ความสนใจเขาแน่นอน กระนั้นผมคิดว่า เขาเหมาะกับสไตล์ของ เชลซี มากที่สุดแล้ว และผมก็คิดว่า เขาจะอยู่กับสโมสรแห่งนี้ต่อไป" อดีตแข้ง "หงส์แดง" และ "เสือใต้" กล่าว

ทั้งนี้ รือดิเกอร์ ซึ่งย้ายมาจาก อาแอส โรม่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ลงเล่นให้ เชลซี ไปแล้วทั้งสิ้น 163 นัด ทำได้ 8 ประตู


อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด