ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เหมือนเคสของโรนัลโด้! ฟอร์ลัน ชี้ บาร์ซ่าคิดผิดที่ปล่อย ซัวเรซ ออกไป

6 มีนาคม 2564, 12:39 น.  ·  168


เหมือนเคสของโรนัลโด้! ฟอร์ลัน ชี้ บาร์ซ่าคิดผิดที่ปล่อย ซัวเรซ ออกไป

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ระบุ การขาย หลุยส์ ซัวเรซ ของ บาร์เซโลน่า มันทำให้เกิดผลเลวร้ายแบบเดียวกับที่ เรอัล มาดริด ปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากทีม พร้อมบอกว่าตนเคยส่งข้อความไปให้กำลังใจ ซัวเรซ ด้วย

  ดีเอโก้ ฟอร์ลัน อดีตยอดดาวยิงชาวอุรุกวัย แสดงความเชื่อว่าการที่ บาร์เซโลน่า ขาย หลุยส์ ซัวเรซ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อนนั้น มันทำให้ "อาซูลกราน่า" ได้รับผลกระทบแบบร้ายแรงในระดับเดียวกับที่ เรอัล มาดริด เคยปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลย

บาร์เซโลน่า ตัดสินใจโละ ซัวเรซ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นดาวเตะวัย 34 ปียังทำประตูให้กับทีมได้เยอะพอตัว และมันก็ดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดเพราะตอนนี้ ซัวเรซ ทำผลงานได้สุดยอดกับ "ตราหมี" จนยิงไปแล้ว 16 ประตูจากการลงเล่น 28 นัด และทำให้ แอต. มาดริด นำเป็นจ่าฝูงของลีกด้วย

ฟอร์ลัน เผยว่า "แน่นอนว่ามันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ทันทีที่ บาร์เซโลน่า ประกาศขายเขาน่ะ ผมก็รู้เลยว่ามันเป็นความผิดพลาดที่ร้ายแรง เท่าที่ผมรู้ก็คือการที่เขาโดนขายน่ะมันไม่เกี่ยวกับผลงานในสนาม ผมส่งข้อความไปหาเขาแล้วบอกว่า -ฟังนะ นายไม่ใช่คนแรกที่เจอแบบนี้ และจะไม่ใช่คนสุดท้ายด้วย นายก็แค่ต้องเป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ นายไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรกับใครทั้งนั้น ดังนั้นแค่เล่นกับ แอตเลติโก มาดริด ไปตามปกติก็พอ-"

"มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เป้าหมายของคุณจะเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณยังเล่นไหวเมื่อคุณโดนลงโทษจากสิ่งที่คุณไม่ได้ทำทั้งที่จริงๆ แล้วคุณยังมีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมและเล่นได้ดี บาร์เซโลน่า กำลังคิดถึง หลุยส์ เหมือนอย่างที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกจาก เรอัล มาดริด นั่นแหละ ตอนนั้น มาดริด ไม่ได้เสียแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลเท่านั้น แต่มันถือว่าพวกเขาเสียประตูที่ควรจะทำได้ 50 ประตูไปด้วย"

"ดังนั้นถ้าคุณขายนักเตะอย่าง โรนัลโด้ หรือ ซัวเรซ แล้วล่ะก็ คุณก็ต้องแทนที่พวกเขาด้วยนักเตะถึง 2 คน และนั่นก็เป็นเรื่องที่เสี่ยงอยู่เสมอ เพราะนักเตะเหล่านั้นยังต้องมาปรับตัวเข้ากับทีมให้ได้อีก ทันทีที่ คริสเตียโน่ ย้ายออกไป เรอัล มาดริด ก็ไม่เคยเจองานง่ายอีกเลย และตอนนี้ บาร์เซโลน่า ก็เจอสถานการณ์แบบเดียวกัน"


หลุยส์ ซัวเรซ ลาลี ก้า บาร์เซโลนา