ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เหมือน 2 ทีมดังพรีเมียร์ลีก! ฟานกัล ตอบโต้หลังโดนหาว่าเน้นเกมรับเกินไป

7 กันยายน 2564, 12:24 น.  ·  309


เหมือน 2 ทีมดังพรีเมียร์ลีก! ฟานกัล ตอบโต้หลังโดนหาว่าเน้นเกมรับเกินไป

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หลังจาก อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนเปรียบเทียบว่าเขาทำให้ ฮอลแลนด์ เป็นทีมที่เน้นเกมรับเหมือน ลิเวอร์พูล และ เชลซี แล้วนั้น กุนซือคนดังก็สวนนักข่าวที่พูดแบบนั้นอย่างดุเดือด พร้อมกับกล่าวยกย่อง โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ เชลซี เป็นกรณีพิเศษด้วย

  หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ตำหนิ วาเลนไทจ์น ดรีสเซ่น นักข่าวเพื่อนร่วมชาติว่าไม่มีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลแม้แต่นิดเดียว หลังจากที่ ดรีสเซ่น บอกว่า ฟาน กัล ทำให้ทัพ "อัศวินสีส้ม" เน้นเล่นเกมรับเป็นหลักเหมือนอย่าง ลิเวอร์พูล และ เชลซี 2 ยอดทีมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟาน กัล เพิ่งกลับมากุมบังเหียน ฮอลแลนด์ อีกครั้ง ภายหลังพักจากการคุมทีมไปนาน โดย 2 เกมแรกของเขาจบลงที่การเสมอกับ นอร์เวย์ 1-1 และชนะ มอนเตเนโกร 4-0 ซึ่งในทั้ง 2 เกมนั้นเขาเลือกระบบที่ใช้กองหลัง 4 คน

ทั้งนี้ ดรีสเซ่น พูดขึ้นมาในงานแถลงข่าวก่อนเกมระหว่าง ฮอลแลนด์ กับ ตุรกี ว่าการที่ ฟาน กัล เลือกใช้แผนแบบนั้นมันเป็นการเน้นเกมรับมากกว่าเกมบุก ซึ่งมันก็ทำให้ ฟาน กัล สวนขึ้นมาเลยว่า "ลองไปดูผลการแข่งขันของทีมอื่นๆ สิ ลองดู อิตาลี เป็นตัวอย่างสิ พวกเขาเป็นแชมป์ยุโรป แต่ตอนนี้พวกเขาเสมอมาแล้ว 2 นัด มันไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น ฟุตบอลที่เน้นเกมรับมันแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่ดีบ้าง และมันก็มีคนที่ชื่นชมถึงสไตล์แบบนั้นในเวลาต่อมา"

หลังจากที่ ฟาน กัล พูดแบบนั้นขึ้นมา ดรีสเซ่น ก็บอกว่า "มีแค่คุณคนเดียวนั่นแหละที่ชื่นชมมัน คุณอยากให้ทีมเล่นเหมือน เชลซี และ ลิเวอร์พูล ด้วย" พอได้ยินแบบนั้น ฟาน กัล ก็ตอบโต้เลยว่า "ในมุมมองของนายเนี่ย นั่นน่ะเหรอคือฟุตบอลที่เน้นเกมรับ ?" และนักข่าวรายนั้นก็ตอบทันทีว่า "นั่นเป็นสิ่งที่ เชลซี ทำ"

ในเวลาต่อมา ฟาน กัล ก็บอกทันทีว่า "ไม่ใช่เลยสักนิด วาเลนไทจ์น! นายไม่รู้อะไรเลย ขอโทษด้วยนะที่ต้องพูดแบบนี้ นายเป็นแค่นักข่าวเท่านั้น นายอยากจะแสดงวิสัยทัศน์ของตัวเองให้ดูดี แต่นายไม่มีวิสัยทัศน์ในเกมฟุตบอลเลย นายมีวิสัยทัศน์ในด้านการทำหนังสือพิมพ์ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม นายดึงดูดความสนใจได้"

"ยังไงก็ตาม ถ้านายเล่นด้วยระบบ 5-3-2 หรือ 5-2-3 นายจะมีเกมบุกที่ดีมากๆ ขณะที่ เชลซี แสดงให้เห็นถึงเกมบุกที่ดีอยู่เสมอด้วยระบบที่ต่างออกไป และผมก็ต้องขอชื่นชมมิสเตอร์ ทูเคิ่ล สำหรับเรื่องนั้น เพราะเขาเพิ่งเข้ามาคุมทีมเมื่อกลางซีซันก่อนเท่านั้น"


หลุยส์ ฟาน กัล ฮอลแลนด์ ข่าวฟุตบอลล่าสุด