ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เหลือ 4 ทีม! ยูฟ่าเตรียมลงดาบ แบนทีมที่ยังไม่ถอนตัวซูเปอร์ลีก 2 ปี

6 พฤษภาคม 2564, 14:20 น.  ·  297


เหลือ 4 ทีม! ยูฟ่าเตรียมลงดาบ แบนทีมที่ยังไม่ถอนตัวซูเปอร์ลีก 2 ปี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อกีฬาดังระดับโลกอย่าง อีเอสพีเอ็น รายงานข่าวว่ายูฟ่า พร้อมดำเนินมาตรการทางวินัยกับทีมที่ยังคิดจะจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งบทลงโทษที่ร้ายแรงที่สุดคือการโดนแบนจากฟุตบอลถ้วยยุโรป 2 ปี โดยตอนนี้มี 4 ทีมที่ยังไม่ถอนตัวจากเรื่องดังกล่าว

  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) พร้อมที่จะดำเนินมาตรการด้านวินัยแบบรุนแรงกับสโมสรที่เคยคิดจะแยกตัวจากรายการของพวกเขาเพื่อไปจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก และยังไม่ถอนตัวจากไอเดียดังกล่าว ซึ่งบทลงโทษที่ร้ายแรงที่สุดคือการตัดสิทธิ์จากการเล่นรายการระดับทวีปของ ยูฟ่า เป็นเวลา 2 ฤดูกาล ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก

ก่อนหน้านี้มี 12 ทีมที่ประกาศตัวว่าต้องการถอนตัวจากรายการระดับทวีปของ ยูฟ่า เพื่อไปจัดรายการใหม่กัน แต่มันก็โดนแฟนบอลส่วนใหญ่ต่อต้านอย่างรุนแรงจนท้ายที่สุดแล้วหลายทีมก็ประกาศถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าวไปแล้ว ขณะเดียวกันมันก็มีข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องที่ทีมเหล่านั้นจะโดนลงดาบย้อนหลังอยู่บ่อยๆ

ทั้งนี้ ยูฟ่า มองว่าพวกเขาจะสามารถออกบทลงโทษแบบนั้นได้ด้วยการอ้างอิงตามกฎขององค์กรข้อที่ 51 ซึ่งระบุเอาไว้ว่าห้ามสโมสรใดๆ ก็ตามที่เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า ไปจัดรายการใหม่กันเองโดยที่ไม่ได้รับการยินยอมจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป โดยบทลงโทษมันจะมีหลายแบบ ซึ่งในกรณีที่ร้ายแรงที่สุดคือการที่ทีมนั้นๆ จะโดนตัดสิทธิ์จากรายการระดับทวีปเป็นเวลา 2 ปี

อีเอสพีเอ็น เสริมว่าที่จริงในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ยูฟ่า ได้เจรจากับทีมในกลุ่ม 12 สโมสรดังกล่าวเพื่อเกลี้ยกล่อมให้พวกเขาเลิกคิดเกี่ยวกับการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อีก โดยแลกกับการที่พวกเขาจะโดนลงโทษแบบเบาๆ ซึ่งจนถึงตอนนี้ ยูฟ่า บรรลุข้อตกลงได้แล้วกับ 7 ทีม ประกอบไปด้วย อาร์เซน่อล, แอตเลติโก มาดริด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ส่วนรายของ อินเตอร์ มิลาน นั้น พวกเขาใกล้ที่จะได้ข้อสรุปร่วมกันแล้ว ในทางกลับกัน ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เอซี มิลาน ยังไม่ได้ถอนตัวจากโปรเจ็กต์นี้อย่างเป็นทางการ ทำให้พวกเขามีโอกาสโดนลงดาบในสถานหนักได้นั่นเอง

 


ยูเวนตุส เรอัล มาดริด เอซี มิลาน ซูเปอร์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก บาร์เซโลนา ยูฟ่า