ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เห็นด้วยมั้ย? เซาธ์เกตจับมืออังกฤษซิวรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี

20 ธันวาคม 2564, 19:26 น.  ·  270


เห็นด้วยมั้ย? เซาธ์เกตจับมืออังกฤษซิวรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "สิงโตคำราม" ได้รับการเสนอชื่อให้คว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีตามคาด จากการประกาศรางวัลทางด้านการกีฬาประจำปีของ บีบีซี เมื่อ 19 ธ.ค.

  แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองจากการการสร้างผลงานพาทีมชาติอังกฤษทะลุเข้าไปถึงนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร 2020 ก่อนพ่ายให้กับ อิตาลี อย่างน่าเสียดายด้วยการดวลลูกโทษตัดสิน

ขณะเดียวกัน ทีมสิงโตคำรามก็ได้รางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยมประจำปีพร้อมกันไปด้วยแม้จะไปไม่ถึงดวงดาว ชวดการเป็นเจ้ายูโรในการฟาดแข้งที่ เวมบลีย์ ก็ตาม

"โค้ชคนอื่นๆที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลล้วนโดดเด่นด้วยกันทั้งนั้น เรามีบุคคลที่มีความสามารถมากมายในประเทศนี้" เซาธ์เกต เปิดปากกับบีบีซี

"ผมไม่อาจคว้ารางวัลนี้ได้หากปราศจาก สตีฟ ฮอลแลนด์ และสตาฟฟ์ทุกคนซึ่งร่วมงานกันเป็นทีม การคุมทีมฟุตบอลเป็นธุรกิจที่ซับซ้อน และผมโชคดีที่ได้ร่วมงานกับผู้คนที่ดีซึ่งทำให้ผมทำงานได้ง่ายขึ้น"

การคว้ารางวัลทีมยอดเยี่ยมของทีมลูกหนัง ทรี ไลอ้อนส์ เซาธ์เกต ได้กล่าวว่า "พวกเขาร่วมแรงร่วมใจกันได้ดีตลอดทั้งซัมเมอร์ที่ผ่านมา พวกเขาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาติได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม"

ด้าน จู้ด เบลลิ่งแฮม ขุนพลทีมชาติอังกฤษวัย 18 ปีซึ่งผละจากทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา มาร่วมงานในบ้านเกิดได้กล่าวยกย่องแนวทางการทำงานของเจ้านายว่า "ผมคิดว่า แกเร็ธ มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมต่อการคุมทีม เขาทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีม"

"ไม่ใช่ความลับที่คุณสามารถส่งนักเตะลงเล่นพร้อมกันได้แค่ 11 คน แต่เขาทำให้คุณรู้สึกได้ว่าเป็นสมาชิกของทีมแม้บางทีคุณอาจไม่ได้เล่นทุกนัดซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดี"

"คุณรู้สึกตลอดเวลาเช่นกันว่ามันมีความท้าทาย คุณรู้สึกได้ถึงความรัก และการมีผู้คนที่พร้อมสนับสนุนคุณ"

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่ เซาธ์เกต ซึ่งต่อสัญญาคุมทีมเมื่อเดือนก่อนไปจนถึงปี 2024 โดยมีค่าตอบแทนปีละ 6 ล้านปอนด์ (ราว 269 ล้านบาท) พิชิตรางวัลดังกล่าวได้สำเร็จโดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2018 ซึ่งกุนซือวัย 51 ปีพาทีม สิงโตคำราม ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกฟุตบอลโลก


แกเร็ธ เซาธ์เกต ทีมชาติอังกฤษ ยูโร 2020 Euro 2020 ข่าวฟุตบอลล่าสุด