ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เห็นตรงกัน!! มาริโอ-กามา เผยผลกระทบหลัง ไทยลีก ประกาศเลื่อน

2 สิงหาคม 2564, 15:16 น.  ·  319


เห็นตรงกัน!! มาริโอ-กามา เผยผลกระทบหลัง ไทยลีก ประกาศเลื่อน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 สโมสรยักษ์ใหญ่จาก โตโยต้า ไทยลีก ได้ออกมาเปิดเผยผลกระทบหลังไทยลีกเลื่อนเปิดฤดูกาล โดยมีความเห็นต่างกรณีถ้าจำเป็นต้องจัดแข่งแบบ บับเบิ้ล

  ก่อนหน้านี้ไม่นาน บริษัท ไทยลีก ได้มีกำหนดการให้เปิดฤดูกาลของ ไทยลีก ในวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา แต่ต้องเลื่อนออกไปเป็น 13 สิงหาคม 2564 เนื่องจาก กกท. ขอความร่วมมืองดจัดแข่ง จากโควิด-19 ที่ระบาดหนัก และ ล่าสุดเพิ่งเลื่อนอีกครั้ง เป็นวันที่ 3 กันยายนนี้ เพราะ สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ทำให้หลายสโมสรที่อยู่ในเขตพื้นที่เข้มงวด และ ควบคุมสูงสุด ไม่สามารถใช้สนามกีฬาได้ สำหรับ โตโยต้า ไทยลีก 2021-22 จะเปิดฤดูกาลวันที่ 3 กันยายน 2564 แต่จะจบฤดูกาลตามกำหนดเดิม วันที่ 21 พฤษภาคม 2565

ล่าสุด “มาริโอ” ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ผมคิดว่ามันยากสำหรับทุกคน ช่วงปรีซีซั่นที่นานขึ้นทำให้เราต้องเปลี่ยนแผน แต่อย่างที่ผมพูดมาตลอด สุขภาพสำคัญกว่าทุกเรื่อง เราต้องเข้าใจเรื่องนี้”

“เรามีการเตรียมทีมที่ดี แต่ตอนนี้มันนานมากแล้ว เราต้องปรับตัวและมันไม่ง่ายเลย แต่ผมเชื่อว่าฤดูกาลหน้าจะดีกว่าฤดูกาลที่แล้วแน่นอน”

“ผมไม่ชอบให้สัญญาอะไร แต่ผมเชื่อว่าทีมเข้าใจไอเดียการเล่นมากขึ้น เราไม่เหลิงและอยากแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเราเป็นทีมที่ดีแค่ไหน เราแค่อยากเล่นฟุตบอลที่ดีและสนุกในทุกเกม นี่คือสิ่งที่เราเป็น”

ขณะที่ทางด้าน “กามา” ได้เปิดเผยว่า “ถือเป็นช่วงเวลาที่ซับซ้อนสำหรับการใช้ชีวิตของทุกคน ในแง่กีฬาแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดีสำหรับการเตรียมทีม และทำให้แผนการซ้อมมากมายต้องหยุดชะงักไปก่อน เราก็ต้องเข้าใจถึงเหตุการณ์ในช่วงเวลานี้และต้องปรับตัว”

“แต่การเลื่อนแบบนี้ย่อมทำให้เกิดปัญหาใหญ่สำหรับทั้งสโมสรและลีกเองด้วย ส่วนของเราก็เราต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น เพื่อให้เราสามารถดำเนินการแข่งขันต่อในลีกได้”

“ผมคิดว่าขณะนี้โลกกำลังอยู่กับโรคระบาด ฟุตบอลและกีฬาอื่น ๆ ทำหน้าที่เป็นแหล่งกำลังใจและความบันเทิงให้กับผู้คน และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่าเราควรต้องได้ลงเล่นเพื่อสร้างความสุขให้กับผู้คนที่ติดอยู่ที่บ้าน และได้ดูฟุตบอลและกีฬาอื่นๆ ที่คุณชอบในทีวี”

“ผมยังอยากให้ทุกทีมเล่นในสนามมากกว่า เหมือนกับทุกที่บนโลกในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ถ้าการแข่งแบบบับเบิ้ลเป็นทางเลือกเดียวในการเปิดลีก เราก็พร้อม”

“แต่ผมไม่แน่ใจว่าการแข่งแบบบับเบิ้ลจะส่งผลต่อสโมสรต่างๆและคุณภาพของลีกอย่างไรบ้าง แต่เมืองทองพร้อมเสมอ”

“ผมไม่เห็นด้วย ผมคิดว่าบับเบิ้ลสำหรับการแข่งขันระยะสั้นมันได้ผล แต่ลีกยาวมันเป็นไอเดียที่เลวร้าย”


ข่าวฟุตบอลล่าสุด มาริโอ ยูรอฟสกี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก ฟุตบอลไทย อเล็กซานเดร กามา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด