ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เอาของผมไปแทน! ตำนานแข้งสเปนเผยยกบัลลงดอร์ตนเองให้เลวานฯหากพลาดปีนี้

6 พฤศจิกายน 2564, 03:39 น.  ·  267


เอาของผมไปแทน! ตำนานแข้งสเปนเผยยกบัลลงดอร์ตนเองให้เลวานฯหากพลาดปีนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หลุยส์ ซูอาเรซ อดีตแข้งชาวสแปนิช ระบุ ตนจะมอบรางวัล บัลลง ดอร์ ของตัวเองให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หากดาวยิงทัพ "เสือใต้" วืดรางวัลในปีนี้ หลังจากที่ เลวานดอฟสกี้ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาโดยตลอด

  หลุยส์ ซูอาเรซ ตำนานดาวเตะเลือดกระทิงดุ เปิดเผยว่าตนจะยกรางวัล บัลลง ดอร์ ที่ตนเคยได้รับให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงคนเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ถ้าหากว่าสุดท้ายแล้วแข้งชาวโปแลนด์ไม่ได้รางวัลในปีนี้

เดิมทีเคยมีการประเมินกันว่า เลวานดอฟสกี้ จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในปี 2020 ไปเชยชม จากการที่ในฤดูกาล 2019-20 เขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนทำไป 55 ประตูจากการลงเล่น 47 นัดในทุกรายการ พร้อมช่วยให้ บาเยิร์น ได้ทั้งแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ-โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนั้น อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วก็มีการยกเลิกการมอบรางวัลในปี 2020 ไป โดยทาง ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารชื่อดังของวงการลูกหนังที่เป็นคนจัดรางวัลนี้ให้เหตุผลว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันส่งผลกระทบกับวงการลูกหนังอย่างมากจนถึงขั้นมีบางลีกที่เตะกันไม่จบ และทำให้มันไม่เหมาะสมที่จะมีการมอบรางวัลในปีนั้น

ที่จริงแล้วในซีซั่น 2020-21 เลวานดอฟสกี้ ก็ยังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมอยู่ โดยเฉพาะการยิงในลีกไป 41 ลูก จนเป็นการทำลายสถิติการยิงได้มากที่สุดต่อ 1 ซีซั่นของศึก บุนเดสลีกา อย่างไรก็ตาม ในปีนี้มีนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นจนโผล่มาเป็นคู่แข่งในการลุ้นรางวัลของ เลวานดอฟสกี้ มากกว่าเมื่อปีก่อน โดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี่ และ จอร์จินโญ่

ตำนานดาวเตะ บาร์เซโลน่า และ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเคยได้ บัลลง ดอร์ เมื่อปี 1960 เผยว่า "มอบรางวัล บัลลง ดอร์ ให้กับ เลวานดอฟสกี้ ไปสิ ให้ตายเถอะ! ถ้าพวกเขาไม่ทำอย่างนั้นล่ะก็ ฉันจะมอบรางวัลของฉันให้นายเองเลยไอ้หนู!"


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีกา ข่าวฟุตบอลล่าสุด บัลลง ดอร์