ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เอาไงดี! ผอ.กีฬานอริชเผย หากปืนใหญ่อยากได้ บูเอนเดีย ต้องจ่ายเท่าไหร่

2 มิถุนายน 2564, 12:57 น.  ·  277


เอาไงดี! ผอ.กีฬานอริชเผย หากปืนใหญ่อยากได้ บูเอนเดีย ต้องจ่ายเท่าไหร่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ผอ.กีฬา นอริช ซิตี้ ลั่นหาก "ไอ้ปืนใหญ่" อยากได้ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ต้องยอมจ่ายค่าสินสอด 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,320 ล้านบาท

  สจ๊วร์ต เว็บเบอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ นอริช ซิตี้ ยืนยันว่า สโมสรตนจะไม่ยอมปล่อยตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กองกลางตัวรุกคนเก่ง ออกจากทีม หากไม่ได้ค่าตัวเป็นสถิติสโมสร หลังจากที่ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์วัย 24 ปี มีข่าวกำลังได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล

เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน นอริช ขาย เบน ก็อดฟรีย์ กองหลังฝีเท้าดี ให้ เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรถึง 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ซึ่ง เว็บเบอร์ ก็มองว่า คราวนี้คงต้องมีระดับ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) หากจำเป็นต้องขายผู้เล่นแกนหลักอย่าง บูเอนเดีย รวมถึง แม็กซ์ แอรอนส์ หรือ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ออกไป

"หากเราจำเป็นต้องขายใครสักคน มันก็จะต้องเป็นดีลระดับสถิติสโมสร ที่น่าจะมีตัวเลขสามนำหน้า เพราะมันจะทำให้เรามีโอกาสได้ยกระดับขุมกำลังของทีมเราด้วยเช่นกัน แต่ตอนนี้เรายังสบายๆ ไม่ได้คิดมากอะไร" ผอ.กีฬา นอริช กล่าวกับ บีบีซี สื่อดังอังกฤษ

ทั้งนี้ ฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา บูเอนเดีย โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นอย่างมากในศึก แชมเปี้ยนชิพ โดยลงเล่น 39 นัด ทำไปถึง 15 ประตู กับ 17 แอสซิสต์ ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยทัพ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" คว้าแชมป์ลีก พร้อมได้สิทธิ์คัมแบ็กสู่เวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า


เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย นอริช ซิตี้ อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก