ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แก้ไม่ถูกจุด! กุนซือฟ้า-ขาวเปิดใจ หลังโดนยกเลิกแมตช์บราซิล-อาร์เจนติน่า

6 กันยายน 2564, 13:05 น.  ·  236


แก้ไม่ถูกจุด! กุนซือฟ้า-ขาวเปิดใจ หลังโดนยกเลิกแมตช์บราซิล-อาร์เจนติน่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา เปิดใจกับมาตรการของสาธารณสุขบราซิล ที่เข้ามาแทรกแซงเกมระหว่างทัพ "ฟ้าขาว" กับ "เซเลเซา" โดยเหตุผลเนื่องจากมี 4 แข้งชาวอาร์เจนไตน์ ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะ ซึ่งเรื่องนี้นำไปสู่การยกเลิกแมตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปโดยปริยาย

  ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ทีมชาติ อาร์เจนตินา ยอมรับว่าผิดหวังที่แมตช์เยือน บราซิล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมาต้องถูกยกเลิก หลังเกิดเรื่องวุ่นวายจากกรณีที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแดนแซมบ้า พยายามเอาตัว 4 นักเตะทัพ "ฟ้าขาว" ออกจากสนามเนื่องจากละเมิดกฎการป้องกันโควิด-19

เหตุชุลมุนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกมเริ่มไปได้ราวๆ6 นาทีเมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขบราซิล ได้ลงมาในสนามและพยายามควบคุมตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ สองแข้งจากแอสตัน วิลล่า และคริสเตียน โรเมโร่ กับ โล เซลโซ่ สองดาวเตะสเปอร์ส ออกจากสนาม

สาเหตุที่เกิดเรื่องนี้เพราะ 4 แข้งดังกล่าวใช้เวลาอยู่ในสหราชอาณาจักรซึ่งเป็นประเทศที่อยู่ใน "เร้ด ลิสต์" หรือประเทศที่มีความเสี่ยงสูงของบราซิล ในช่วง14 วันที่ผ่านมา แถมพวกเขายังโกหกว่าไม่ได้เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร แต่มาจากประเทศเวเนซุเอล่า ซึ่งตอนนั้นทัพ "ฟ้าขาว" ลงแข่งกับทีมดินแดนนางงาม ในเกมคัดบอลโลก โซนอเมริกาใต้

จากความวุ่นวายในครั้งนี้ส่งผลให้ สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอมเมโบล) ประกาศเลื่อนแมตช์นี้ออกไปเรียบร้อย โดยเรื่องนี้ สกาโลนี่ แสดงความเห็นว่า "มันทำให้ผมผิดหวังมากๆ ผมไม่ได้มองหาว่าใครผิด แต่ถ้ามีบางอย่างเกิดขึ้นหรือไม่ได้เกิดขึ้น มันก็ไม่ใช่เวลาที่จะเข้ามาแทรกแซงแบบนี้"

"มันควรจะเป็นเกมที่สร้างความสุขให้กับทุกๆ คน การได้สนุกไปกับนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกลงแข่งในแมตช์นี้ ผมอยากให้ชาวอาร์เจนตินาเข้าใจว่าในฐานะโค้ชผมต้องปกป้องลูกทีมของผม เราไม่ได้รับการแจ้งว่าพวกเขาไม่สามารถลงเล่นแมตช์นี้ได้ เราอยากลงแข่ง นักเตะบราซิเลียนก็เช่นกัน" สกาโลนี่ ระบุ


บราซิล อาร์เจนตินา ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด