ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แค่นี้จิ๊บๆ! หงส์แดง โดนสั่งจ่ายชดเชยค่าตัว เอลเลียตต์ ให้เจ้าสัวน้อย

11 กุมภาพันธ์ 2564, 15:33 น.  ·  544


แค่นี้จิ๊บๆ! หงส์แดง โดนสั่งจ่ายชดเชยค่าตัว เอลเลียตต์ ให้เจ้าสัวน้อย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ลิเวอร์พูล โดนสั่งให้จ่ายค่าชดเชยให้กับ ฟูแล่ม ในเบื้องต้นเป็นเงินจำนวน 1.7 ล้านปอนด์ จากกรณีที่ "หงส์แดง" ไปดึง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มาร่วมก๊วนเมื่อปี 2019 โดยมันมีโอกาสที่จะเพิ่มเป็นสูงสุด 4 ล้านปอนด์ด้วย

  ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกคณะกรรมการด้านค่าชดเชยของวงการฟุตบอล (พีเอฟซีซี) สั่งให้จ่ายเงินในเบื้องต้น 1.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ให้กับ ฟูแล่ม เพื่อเป็นค่าชดเชยที่พวกเขาดึง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ปีกดาวรุ่งไปร่วมทัพเมื่อปี 2019

เอลเลียตต์ เป็นดาวรุ่งที่หลายคนจับตามองตั้งแต่หลายปีก่อน จากการที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นกับทีมเยาวชนของ ฟูแล่ม โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล แล้วนั้น ทีมอย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็เคยมีข่าวว่าอยากได้เขาไปร่วมทัพด้วย

อย่างไรก็ตาม การที่ ลิเวอร์พูล เอา เอลเลียตต์ ไปร่วมทัพทำให้ ฟูแล่ม ไม่พอใจอย่างมาก เพราะทาง "เจ้าสัวน้อย" มองว่าตอนที่ เอลเลียตต์ ย้ายทีม เขายังถือเป็นนักเตะในสัญญาเยาวชนของสโมสรอยู่ โดย ลิเวอร์พูล เคยเสนอที่จะจ่ายค่าชดเชยให้ 750,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) แต่ ฟูแล่ม ต้องการเงินมากถึงเกือบ 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 320 ล้านบาท)

กระทั่งล่าสุด มันก็มีการตัดสินแล้วว่า ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายค่าชดเชยในเบื้องต้น 1.7 ล้านปอนด์ และมันยังมีเงื่อนไขต่างๆ ที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะต้องจ่ายเพิ่มเป็นสูงสุด 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 160 ล้านบาท) อีก แถมยังมีข้อกำหนดที่ว่าถ้าหาก "หงส์แดง" ขายแข้งวัย 17 ปีแล้วนั้น พวกเขาต้องแบ่งเงิน 20 เปอร์เซ็นต์จากการขาย เอลเลียตต์ ให้กับ ฟูแล่ม ด้วย

ทั้งนี้ ฟูแล่ม แถลงการณ์ว่าพอใจกับคำตัดสินที่ออกมา ถึงแม้พวกเขาจะได้ค่าชดเชยน้อยกว่าที่ต้องการในตอนแรกก็ตาม โดยปัจจุบัน เอลเลียตต์ กำลังไปเล่นให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสัญญายืมตัสว ซึ่งเขาก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นด้วยการทำไป 4 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 22 นัด


ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก ฟูแล่ม ฮาร์วี่ย์ เอลเลี่ยตต์