ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แจ็คพอต! ชาบีเลือดหั่นชื่ออัลเวสทิ้งในถ้วยยูโรปาลีก

3 กุมภาพันธ์ 2565, 19:13 น.  ·  256


แจ็คพอต! ชาบีเลือดหั่นชื่ออัลเวสทิ้งในถ้วยยูโรปาลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" ตัดสินใจหั่นชื่อ ดานี่ อัลเวส แนวรับคนใหม่หน้าเก่า ออกจากการลงเล่นฟุตบอล ยูโรปาลีก รอบน็อคเอาท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  บาร์ซ่า จำต้องหั่นนักเตะใหม่ทิ้งหนึ่งรายเนื่องจากตามกฏของ ยูฟ่า กำหนดเอาไว้ว่าแต่ละสโมสรสามารถส่งชื่อนักเตะใหม่ในตลาดเดือนม.ค.ลงเล่นได้มากที่สุดไม่เกินสามราย

อย่างไรก็ดี ในการเสริมทัพรอบล่าสุด ชาบี ดึงนักเตะใหม่มาทั้งสิ้นสี่รายทั้ง ดานี่ อัลเวส , เฟร์รัน ตอร์เรส , อดาม่า ตราโอเร่ และ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง จึงหมายความว่าจะต้องมีหนึ่งรายในจำนวนนี้ชวดเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ให้กับต้นสังกัดใหม่

และจากวันก่อนที่สื่อเชื่อว่าอดีตดาวยิงทีม อาร์เซน่อล มีแววถูกกาชื่อทิ้งมากที่สุดเมื่อเทียบความสำคัญกับเพื่อนใหม่รายอื่นๆนั้น

ล่าสุดเมื่อ 2 ก.พ. เดอะ มิเรอร์ เผยว่า ชาบี ตัดสินใจเรียบร้อยแล้ว และไม่ใช่สตาร์ทีมชาติกาบองที่โดนแจ็คพ็อต แต่เป็น อัลเวส ซึ่งสื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่ากุนซือสแปนิชน่าจะแจ้งต่อดาวเตะแซมบ้าไปแล้วหลังจบการซ้อมเมื่อเช้าวันพุธ

มีการแจกแจงตามมาว่าแม้การหั่น อัลเวส ออกไปจะทำให้ บาร์ซ่า เหลือ แซร์จินโญ่ เดสต์ เป็นแบ็คขวารายเดียว แต่ทั้ง ออสการ์ มินเกซ่า เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และ เซร์กี้ โรเบร์โต้ มิดฟิลด์เคยถูกโยกไปเล่นเป็นแบ็คขวามาก่อน และมีผลงานที่ดี

ขณะเดียวกัน มีความเป็นไปได้อีกว่า ชาบี จะปรับระบบการเล่นของทีมจาก 4-3-3 มาเป็น 3-5-2 ด้วยการใช้งานสามเซ็นเตอร์ฮาล์ฟโดยมี ตราโอเร่ ที่ยืมมาจาก วูล์ฟส์ สวมบทวิงแบ็ค

ทั้งนี้ บาร์ซ่า จะลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมดวลกับ นาโปลี หลังตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก


ดานี่ อัลเวส บาร์เซโลนา ข่าวฟุตบอลล่าสุด ยูโรป้าลีก