ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แชมป์เก่าโบกมือลา!! บุรีรัมย์ เปิดบ้านทุบ เชียงราย 4-1 เอฟเอคัพ

20 มกราคม 2565, 13:00 น.  ·  492


แชมป์เก่าโบกมือลา!! บุรีรัมย์ เปิดบ้านทุบ เชียงราย 4-1 เอฟเอคัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล เอฟเอคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยเกมนี้ไร้ วีเออาร์ ช่วยตัดสิน

 

เริ่มเกม น.4 เจ้าถิ่นปราสาทสายฟ้า เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ โจนาธาน โบลินกี้ พาบอลเลี้ยงหลบนักเตะกว่างโซ้งมหาภัย หลุดขึ้นทาทางซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลาง ไมค่อน มาเกวซ โฉบเข้ามาโหม่งเช็คเฉือน ๆ แต่ทาง อภิรักษ์ วรวงษ์ บินปัดบอลทิ้งออกหลังไว้ได้ปลายมือ

น.7 ทีมเยือนกว่างโซ้งมหาภัย เกือบได้ประตูนำเช่นกันจากลูกเตะมุมฝั่งขวา ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดบอลเข้ามาก่อนที่ ชินภัทร ลีเอาะ จะขึ้นโขกเต็ม ๆ ทว่ากันไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ชกบอลทิ้งออกมาได้

น.14 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษจากจังหวะที่ อายุบ มาซิก้า ตักบอลเข้ามาในเขตโทษ โจนาธาน โบลินกี้ โฉบเข้ามาเอาบอลได้ก่อน ทว่า อภิรักษ์ วรวงษ์ นายด่านลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด วิ่งเข้ามาช้าขวาจึงไปชนโบลินกี้ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ชี้ให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ น.15 โจนาธาน โบลินกี้ จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาดช่วยให้เจ้าถิ่นปราสาทสายฟ้า ออกนำก่อน 1-0

น.28 เจ้าถิ่นปราสาทสายฟ้า ได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากลูกสูตรเตะมุมเล่นสั้นทางฝั่งขวาก่อนที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้ง ๆ เข้ามาในเขตโทษและเป็น เรบิน ซูลาก้า ที่ขึ้นโหม่งเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

น.42 โจนาธาน โบลินกี้ ดาวเตะตัวเก่งที่เบิกประตูแรกให้กับเจ้าถิ่นปราสาทสายฟ้า ได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงทำให้เล่นต่อไม่ไหว จึงต้องส่ง ศุภชัย ใจเด็ด ลงสนามมาเล่นแทน  ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ขึ้นนำ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง น.58 ทีมเยือนกว่างโซ้งมหาภัย พลาดโอกาสได้ลูกตีไข่แตกเมื่อ เกทเตอร์สัน อัลเวส ได้ปั่นฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแต่ดันเหินข้ามคานออกหลังไปหวุดหวิด ถัดมานาทีเดียว ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จนได้เมื่อ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ตักบอลเข้าไปในเขตโทษ เรบิน ซูลาก้า ดันสกัดบอลพลาดไปตกที่ตัว โชติภัทร พุ่มแก้ว หลุดเข้าไปยิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไม่เหลือซาก

น.78 ผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม เป่าให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กำลังจะง้างเท้าซักบอลในเขตโทษ ทว่า คาโตะ โคเฮอิ กองกลางลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พุ่งเข้ามาเสียบสไลด์เข้าข้างหลังใส่ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ล้มลงไป ก่อนที่ น.81 ไมค่อน มาเกวซ จะขออาสาสังหารจุดโทษลูกนี้เข้าไปไม่พลาดช่วยให้เจ้าถิ่นปราสาทสายฟ้า หนีเป็น 3-1

ช่วงทดเจ็บ น.90+3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูเพิ่มหนีเป็น 4-1 จากจังหวะที่ ไมค่อน มาเกวซ พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตะบันยิงเล่นทาง อกิรักษ์ วรวงษ์ มือกาวทีมเยือน รับบอลปิ้นทำให้บอลเข้าประตูไป 


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลไทย ไทยลีก เชียงราย ยูไนเต็ด