ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แซะใครรึเปล่า? โอเว่นชี้ ซาก้า อายุน้อยไม่เกี่ยวกับยิงจุดโทษไม่เข้า

14 กรกฎาคม 2564, 12:53 น.  ·  314


แซะใครรึเปล่า? โอเว่นชี้ ซาก้า อายุน้อยไม่เกี่ยวกับยิงจุดโทษไม่เข้า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตหัวหอกทัพ "ทรีไลอ้อน" ตอกกลับคนที่บอกว่า บูกาโย่ ซาก้า อายุน้อยเกินไปสำหรับการยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้า โดยบอกว่าก่อนหน้านี้แข้งหลายรายของ "สิงโตคำราม" ที่อายุเยอะกว่า ซาก้า ก็ยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าไม่เข้าตั้งหลายคน โดยบอกเลยว่าทฤษฎีที่หลายคนพูดกันก่อนหน้านี้เป็นเรื่องที่งี่เง่าสุดๆ

  ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตยอดกองหน้าชาวอังกฤษ ตอบโต้เหล่าคนที่บอกว่า บูกาโย่ ซาก้า อายุน้อยเกินกว่าที่จะเป็นคนมายิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าของเกม ยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาม ที่ผ่านมา ด้วยการยกตัวอย่างว่าที่ผ่านๆ มาคนที่ยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าพลาดของ "สิงโตคำราม" ก็มีแต่พวกที่อายุเยอะกว่า ซาก้า กันทั้งนั้น

ในนัดดังกล่าว แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจให้ ซาก้า เป็นคนยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าคนที่ 5 ของทีม ซึ่งมันทำให้หลายคนแปลกใจอย่างมากเพราะเขาเพิ่งมีอายุแค่ 19 ปีเท่านั้น และหลังจากที่ดาวเตะ อาร์เซน่อล ยิงพลาดแล้วนั้น มันก็มีหลายฝ่ายตำหนิ เซาธ์เกต ว่าตัดสินใจพลาดมหันต์ เนื่องจากมองว่าส่วนหนึ่งที่ ซาก้า ยิงพลาดมันเป็นเพราะเขายังอายุน้อยและพ่ายแพ้ต่อแรงกดดัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด โอเว่น ก็ยกตัวอย่าว่านับตั้งแต่ศึก ฟุตบอลโลก 1990 เป็นต้นมานั้น บรรดานักเตะของ อังกฤษ ที่ยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าพลาดในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ต่างก็เป็นพวกที่มีอายุเยอะในระดับหนึ่งกันทั้งนั้น โดยคนที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าไม่เข้าก่อนถึงศึก ยูโร 2020 ก็คือ ดาริอุส วาสเซลล์ ที่เคยยิงพลาดตอนอายุ 24 ปี ซึ่งถือว่าแก่กว่า ซาก้า 5 ปีด้วยกัน

"พอดีผมเพิ่งเช็กอายุของนักเตะที่ยิงลูกจุดโทษในรายการใหญ่ๆ ไม่เข้านับตั้งแต่ อิตาเลีย 90 และก็อย่าที่ผมคิดเลย ทฤษฎีที่หลายคนพูดกันน่ะมันงี่เง่าสิ้นดี" โอเว่น กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์


บูกาโย ซาก้า อังกฤษ ยูโร 2020 Euro 2020 ไมเคิล โอเว่น