ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แซะใครหรือเปล่า? เบล เผยถึงความแตกต่างในแผนการเล่นของ เมสัน และ มูรินโญ่

23 เมษายน 2564, 18:46 น.  ·  292


แซะใครหรือเปล่า? เบล เผยถึงความแตกต่างในแผนการเล่นของ เมสัน และ มูรินโญ่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ปีกชาวเวลส์ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ทีขี่แพะไล่หลังโดนถามเกี่ยวกับเรื่องแนวทางการเล่นของสโมสรในยุคของ ไรอัน เมสัน โดยระบุว่าตอนนี้ทีมหันมาเน้นการเล่นเกมรุกมากยิ่งขึ้น ชี้นี่คือสโมสรใหญ่มีนักเตะชั้นยอดมากมาย แล้วจะมัวเล่นเกมรับเหนียวแน่นไปเพื่ออะไร

  แกเร็ธ เบล ปีกมากประสบการณ์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตั้งใจแซะ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" หลังเจ้าตัวถูกถามเกี่ยวกับแผนการเล่นของต้นสังกัดในแมตช์ที่เฉือน เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

มูรินโญ่ โดนสโมสรเฉดหัวในวันจันทร์ที่ 19 เม.ย. เนื่องจากผลงานและฟอร์มการเล่นของ สเปอร์ส ย่ำแย่จนน่าใจหาย และอาจสุ่มเสี่ยงที่จะหลุดท็อปโฟร์พลาดโอกาสได้โควตาสำคัญไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมตั้งแต่ ไรอัน เมสัน ทำหน้าที่กุมบังเหียนชั่วคราว

กุนซือวัย 29 ปีสร้างความประทับใจได้ทันทีเมื่อเก็บชัยชนะในการประเดิมคุมทีม ส่งผลให้ตอนนี้ สเปอร์ส มีแต้มตามหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมอันดับ 4 เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น โดย 3 แต้มสำคัญในเกมกับ "นักบุญ" ต้องขอบคุณ  เบล และ ซน ฮึง-มิน ที่ซัดกันคนละประตู

สำหรับในกรณีของ เบล ซึ่งมีความสัมพันธ์ไม่ค่อยดีนักกับ มูรินโญ่  โดนนักข่าวยิงคำถามเกี่ยวกับพัฒนาการในการเล่นเกมรุกของสเปอร์ส งานนี้เจ้าตัวก็เลยเปิดใจว่าสไตล์การเล่นเน้นเกมรับเหมือนที่เคยทำในยุค "เฮียมู" ไม่มีอีกแล้ว

"บางทีเรามีพัฒนาการมากขึ้นในการเล่นเกมบุก เราต้องการเล่นเกมรุก เราเป็นทีมใหญ่ที่มีนักเตะชั้นยอดมากมาย และเราอยากพยายามที่จะดันขึ้นสูง ผมคิดว่าเราได้ทำแบบนั้นแล้วในแมตช์ที่ผ่านมา" ปีกชาวเวลส์ กล่าว

นอกจากนี้ เบล ยังกล่าวชื่นชม เมสัน ที่พูดกระตุ้นนักเตะในช่วงพักครึ่งจนทำให้ทีมกลับมาสู่เกมอีกครั้ง "มีปัญหาบางอย่างที่ต้องแก้ไข และเขาบอกกับเราว่าต้องพยายามครองบอลด้วยความอดทน เขามีการพูดคุยกับทีมได้ดีในช่วงพักครึ่ง และเราลงสนามในครั้งหลังพร้อมทั้งเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม"


แกเร็ธ เบล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พรีเมียร์ ลีก โชเซ่ มูรินโญ่ ไรอัน เมสัน