ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แน่นทุกตำแหน่ง! เปิด 3 ไลน์อัพใหม่เชลซี หลังคว้าตัว ซาอูล ร่วมทัพ

3 กันยายน 2564, 16:07 น.  ·  213


แน่นทุกตำแหน่ง! เปิด 3 ไลน์อัพใหม่เชลซี หลังคว้าตัว ซาอูล ร่วมทัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เปิด 3 ไลน์อัพที่ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี จะใช้งาน หลังคว้าตัว ซาอูล ญีเกซ จาก แอตเลติโก มาดริด ร่วมทัพ

  เชลซี เสริมทัพได้อย่างน่ากลัวในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเซ็นสัญญายืมตัว ซาอูล ญีเกซ กองกลางชาวสแปนิช มาจาก แอตเลติโก มาดริด เป็นเวลา 1 ฤดูกาล พ่วงออปชั่นซื้อขาดในปีหน้า ที่ราคาอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,520 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ "สิงห์บลูส์" ได้ โรเมลู ลูกากู ยอดดาวยิงทีมชาติเบลเยียม มาเสริมแนวรุก ทำให้ซีซั่นนี้ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล มีความแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง และนี่คือ 3 แท็กติกที่จะนำมาใช้รองรับแข้งใหม่

  แผน - 3-4-3

แผน 3-4-3 เป็นแผนที่ ทูเคิ่ล ชอบใช้ และแน่นอนว่า ลูกากู จะเข้ามาเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เมสัน เมาน์ท กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ คอยสนับสนุน ส่งผลให้ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ต้องหลุดไปเป็นตัวสำรอง

ขณะที่แนวรับ 3 คนเป็น เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรส คริสเตนเซ่น และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ โดยมี เอดูอาร์ เมนดี้ เฝ้าเสา

ส่วนวิงแบ็กฝั่งขวาเป็น รีซ เจมส์ และ มาร์กอส อลอนโซ่ ประจำการด้านซ้าย ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ประสานงานกับ ซาอูล หรือ จอร์จินโญ่ ที่น่าจะผลัดกันลงสนาม หลังต้องเตะหลายรายการในฤดูกาลนี้

  แผน - 3-5-2

แนวรับ 3 คนของแท็กติกนี้ ยังเป็น อัซปิลิกวยต้า และ รือดิเกอร์ ที่เป็นตัวหลัก โดยมี ติอาโก ซิลวา เซนเตอร์แบ็กตัวเก๋า สลับลงมาทำหน้าที่แทน คริสเตนเซ่น

ขณะที่วิงแบ็กทั้งสองฝั่งยังเป็น เจมส์ และ อลอนโซ่ ส่วนอีก 3 กองกลางถอย เมาน์ท ลงมาเล่นร่วมกับ ก็องเต้ และ ซาอูล

ด้านกองหน้าคู่ส่ง แวร์เนอร์ มาล่าตาข่ายร่วมกับ ลูกากู ซึ่งดาวยิงเบลเจี้ยน ถนัดอยู่แล้วกับแผนนี้ตอนเล่นให้ อินเตอร์ ที่ประสานงานกับ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

  แผน - 4-3-3

หาก ทูเคิ่ล จะใช้แผนแบ็กโฟร์ก็ทำได้ โดยให้ เจมส์ ยืนแบ็กขวา ส่วน เบน ชิลเวลล์ เล่นแบ็กซ้าย ขณะที่ ซิลวา กับ รือดิเกอร์ ยืนคู่เซนเตอร์แบ็ก

ส่วน 3 มิดฟิลด์เป็น ซาอูล, ก็องเต้ และ จอร์จินโญ่ ขณะที่ 3 แนวรุกให้ ฮาแวร์ตซ์ เล่นฝั่งขวา และ เมาน์ท เป็นปีกซ้าย โดยมี ลูกากู รับบทหน้าเป้า


ซาอูล ญีเกซ เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด