ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แฟนบอลฟังไว้!! เหตุใด ชนาธิป ถึงเอ่ย ทีมชาติไทย เหมาะกับหลัง 3

26 กรกฎาคม 2564, 14:39 น.  ·  294


แฟนบอลฟังไว้!! เหตุใด ชนาธิป ถึงเอ่ย ทีมชาติไทย เหมาะกับหลัง 3

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกตัวเก่ง คอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น เผยส่วนตัวคิดว่า ทีมชาติไทย เหมาะเล่นกับระบบกองหลัง 3 คนมากกว่า 4 คน โดยสาเหตุหลักเป็นว่า ผู้เล่นไทยส่วนใหญ่ ยังไม่มีวินัยมากพอ 

  ก่อนหน้านี้ ช้างศึก ยึดระบบการเล่นกองหลัง 4 คนมาโดยตลอด เช่นเดียวกับในยุคล่าสุดของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่งกระเด็กตกรอบ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในฐานะรองบ๊วยกลุ่ม G โดยมีอันดับเหนือกว่า อินโดนีเซีย เพียงทีมเดียว สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ตั้งแต่ช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2017 ก่อนเป็นกำลังหลักของทีม พร้อมโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ทั้งการพาทีมคว้ารองแชมป์ ลูวาน คัพ ปี 2019 และ ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก ประจำฤดูกาล 2018 ในฐานะนักเตะอาเซียนคนแรก ที่สำคัญ ยังลงสนามครบ 100 นัดใน เจลีก แล้ว

โดยล่าสุด “ชนาธิป” ได้เปิดเผยเหตุผลว่า “ในความคิดของผม ผมคิดว่าไทยน่าจะเหมาะกับหลัง 3 ครับ เพราะกองหลังไทยไม่เก่ง การที่จะเล่นหลัง 4 มันมีช่องเยอะ และ ผมคิดว่าเรายังมีวินัยไม่พอ แต่การเล่นหลัง 3 ผมว่ามันมีตัว ลิเบอโร่ (กองหลังตัวสุดท้าย) และ ตัวชน มันช่วยกันได้ อีกอย่างวิงเราตอนนี้ก็มีพวก พลังม้า เยอะ”

“ตอนนี้พอเราเล่นหลัง 4 ผมรู้สึกว่าเรายังมีการโล๊เชฟ (เคลื่อนที่) ที่ยังช้าอยู่ แต่ถ้าหลัง 3 ผมว่าเราช่วยกันเล่นได้ และ ที่ผ่านมาก็โอเค”

“แต่ก็แล้วแต่ทรัพยากรที่เรามีด้วยครับ เพราะนักฟุตบอลแต่ละยุคจะมีสไตล์ไม่เหมือนกัน อย่าง โค้ชธง (ธงชัย สุขโกกี) อยากจะเล่นระบบนี้ ก็ต้องไปหานักฟุตบอลที่เล่นระบบนี้ได้”

“นักฟุตบอลเรายังไม่ได้ครบเครื่องขนาดนั้น บางคนเล่นดี เล่นหนัก แต่เซ็ตบอลไม่ได้ บางคนเซ็ตบอลได้ แต่เล่นรับไม่ดี ดังนั้นแล้วแต่ความเหมาะสมด้วยครับ”


ชนาธิป สรงกระสินธ์ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เจลีก ทีมชาติไทย ฟุตบอลไทย