ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แฟนบอลว่าไง? อดีตแข้งสเปอร์สแนะตัด 2 ทีมพรีเมียร์ฯให้เหลือแค่ 18 ทีม

7 ตุลาคม 2564, 06:28 น.  ·  331


แฟนบอลว่าไง? อดีตแข้งสเปอร์สแนะตัด 2 ทีมพรีเมียร์ฯให้เหลือแค่ 18 ทีม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เจมี่ โอฮาร่า คอมเมนเตเตอร์ และ อดีตแข้ง "ไก่เดือยทอง" เสนอแนะให้ พรีเมียร์ลีก หั่นทีมรองบ่อนทิ้งไปให้เหลือแค่ 18 ทีมเพื่อยกระดับการฟาดแข้งให้เป็นไปอย่างเร้าใจมากขึ้น

  เจมี่ โอฮาร่า กรูฟุตบอล และ อดีตนักเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยกเหตุผลขึ้นมาชี้ชัดว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อที่ พรีเมียร์ลีก ยังมีทีมอย่าง นอริช ซิตี้ ซึ่งดีเกินกว่าที่จะเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ แต่เป็นทีมจอมแจกแต้มของ พรีเมียร์ลีก ขึ้นๆลงๆระหว่างสองลีกอยู่อย่างนี้ซึ่งจะก่อให้เกิดเกมที่ไม่มีความสูสี และไม่คู่ควรต่อการเสียเวลาดู

จากสถานการณ์ปัจจุบัน มีอยู่สี่ทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ยังกำชัยชนะในซีซั่นนี้ไม่ได้เลย และตกเป็นสี่ทีมในอันดับสุดท้ายทั้งหมดอันประกอบด้วย เซาธ์แฮมป์ตัน , เบิร์นลีย์ , นิวคาสเซิ่ล และ นอริช ซึ่ง โอฮาร่า มองว่าสมควรหั่นทีมกากเดนในข่ายนี้ทิ้งไปสองทีมเพื่อให้การโม่เกือกเปี่ยมไปด้วยรสชาติมากขึ้น

"เรามี 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก และมันน่าขันที่มีทีมอย่างนอริช และ พวกเขายังไม่ชนะเลย และมีทีมในข่ายนี้อีกทั้ง เซาธ์แฮมป์ตัน , นิวคาสเซิ่ล และ เบิร์นลีย์ ที่ยังไม่ชนะในลีกซีซั่นนี้"

"มันก่อให้เกิดคำถามสำหรับผมว่า นอริช เลื่อนชั้นขึ้นมาอีกแล้ว และพวกเขาถูกขย้ำ"

"เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาน่าละอายสำหรับ พรีเมียร์ลีก พวกเขาเก็บได้แค่แต้มเดียว และมันน่าขัน"

"พร้อมกันนี้ การมีเกมมากไปทำให้นักเตะอ่อนล้า ทีมใหญ่จึงต้องการตั้งซูเปอร์ลีกซึ่งผมคัดค้าน ผมคิดว่าคุณควรลดทีมลงเหลือ 18 ทีม และกำจัดพวกกากออกไป กำจัดทีมที่ไม่ดีพอที่จะฆ่า พรีเมียร์ลีก ทิ้งไป"

"นอริช แพ้ตลอดเวลา พวกเขาเลื่อนชั้นขึ้นมาฆ่า พรีเมียร์ลีก มันไร้ประโยชน์" โอฮาร่า กล่าว

อย่างไรก็ดี พรีเมียร์ลีก ก่อกำเนิดในปี 1992 โดยมีทีมทั้งสิ้นจำนวน 22 ทีม ก่อนลดเหลือ 20 ทีมในปี 1995

ด้าน "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ซึ่งไม่ชนะใน พรีเมียร์ลีก นานถึง 17 นัดหลัง และแพ้ถึง 16 นัดหากมีอันต้องตกชั้นอีกในปีนี้ก็จะเป็นครั้งที่สี่ของพวกเขานับตั้งแต่ปี 2014 และเป็นครั้งที่สองในรอบสามปี

 


นอริช ซิตี้ นิวคาสเซิล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด