ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แฟนสิงห์เฮ! รัฐบาลผู้ดีไฟเขียวดีลเทคโอเวอร์เชลซี

18 พฤษภาคม 2565, 19:20 น.  ·  328


แฟนสิงห์เฮ! รัฐบาลผู้ดีไฟเขียวดีลเทคโอเวอร์เชลซี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด รัฐบาลของสหราชอาณาจักรเตรียมรับรองการให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาฮุบ เชลซี ภายในสัปดาห์นี้ โดยเจ้าของคนใหม่จะประเคนโบนัสก้อนโตให้ผู้บริหาร "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่ทำให้ดีลมันสิ้นสุดลงได้ด้วย

  รัฐบาลของสหราชอาณาจักรเตรียมที่จะทำการยืนยันให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันได้เข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี ภายในสัปดาห์นี้ ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษ

เชลซี จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนเจ้าของภายหลัง โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียโดนทางรัฐบาลของสหราชอาณาจักรสั่งคว่ำบาตรโทษฐานที่ธุรกิจของเขาถูกมองว่ามีส่วนสนับสนุน รัสเซีย ซึ่งตอนนี้ประเทศดังกล่าวก็กำลังโดนหลายฝ่ายตำหนิอย่างหนักจากการที่ส่งกองทัพเข้ารุกราน ยูเครน

เดิมทีตอนแรกดีลนี้ทำท่าว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยที่ โบห์ลี่ ถึงขั้นเข้าไปชมเกมของ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาแล้วด้วย แต่ไม่กี่วันก่อนมีรายงานว่าดีลนี้เจอปัญหา ภายหลังยังไม่มีการรับประกันว่ารายได้จากการขายทีมจะไปตกอยู่ที่ใคร เพราะรัฐบาลของเมืองผู้ดีแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า อบราโมวิช ต้องไม่ได้รายได้จากการขายทีมโดยตรงแม้แต่นิดเดียว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดอะ ซัน บอกว่าตอนนี้มันมีการดำเนินมาตรการที่จะทำให้การจ่ายเงิน 2.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 107,500 ล้านบาท) จากของ โบห์ลี่ มันเข้าสู่บัญชีของบริษัทที่ควบคุมโดยทางรัฐบาลโดยตรงแล้ว และเมื่อกรมคลังยืนยันแล้วว่าเงินส่วนนี้จะไม่เข้าสู่กระเป๋าของ อบราโมวิช มันก็จะมีการโอนเงินไปเข้ากับองค์กรที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับอีกขั้นตอนหนึ่งคือการให้ พรีเมียร์ลีก ประกาศอย่างเป็นทางการว่า โบห์ลี่ ผ่านการตรวจสอบคุณสมับิตการเป็นเจ้าของทีม ซึ่งมันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และเมื่อถึงตอนนั้นแล้วมันถึงจะมีการเปลี่ยนเจ้าของทีมกันอย่างเป็นทางการ โดยว่ากันว่า โบห์ลี่ จะจ่ายโบนัสให้กับเหล่าผู้บริหารชุดปัจจุบันเป็นเงินรวมกัน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,150 ล้านบาท) ด้วย สำหรับการที่พวกเขามีส่วนช่วยให้ทุกอย่างมันจบลงด้วยดีได้


เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด