ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แฟนสิงห์เฮ! รัฐบาลอังกฤษอนุญาตให้ขายตั๋วกับแฟนบอลทั่วไปในบางเกมได้

24 มีนาคม 2565, 15:23 น.  ·  199


แฟนสิงห์เฮ! รัฐบาลอังกฤษอนุญาตให้ขายตั๋วกับแฟนบอลทั่วไปในบางเกมได้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด รัฐบาลของสหราชอาณาจักรอนุมัติให้ เชลซี ขายตั๋วกับแฟนบอลทั่วๆ ไปในบางเกมได้แล้ว ประกอบด้วยเกมลีกนัดเยือน, เกมฟุตบอลถ้วย และเกมของทีมหญิง แถมยังอนุญาตให้บริษัทแม่ของ เชลซี ช่วยจ่ายเงินให้กับสโมสรจนกว่าจะมีการขายทีมได้เป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน

  รัฐบาลของสหราชอาณาจักรอนุมัติการเปลี่ยนแปลงเรื่องใบอนุญาตการดำเนินการของ เชลซี ในบางประเด็น อย่างเช่นการที่ตอนนี้พวกเขาจะสามารถขายตั๋วให้กับแฟนบอลทั่วไปของตัวเองในวันที่เล่นเป็นทีมเยือนของเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ในเกมฟุตบอลถ้วย และเกมของทีมหญิงได้แล้ว

ก่อนหน้านี้รัฐบาลของสหราชอาณาจักรสั่งคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเพื่อเป็นการตอบโต้กับการที่พวกเขาเชื่อว่า อบราโมวิช มีส่วนเกี่ยวข้องกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของ รัสเซีย ที่ตอนนี้กำลังโดนหลายชาติประณามจากการรุกราน ยูเครน โดยคำสั่งคว่ำบาตรมีผลให้ทรัพย์สินทุกอย่างของ อบราโมวิช ที่อยู่ในสหราชอาณาจักรจะมีสภาพเหมือนโดนรัฐบาลอายัดเอาไว้ และนั่นก็รวมถึง เชลซี ด้วย

เรื่องดังกล่าวทำให้ก่อนหน้านี้ เชลซี ไม่สามารถดำเนินการในหลายๆ ด้านได้จนส่งผลกระทบกับรายได้ของสโมสรอย่างหนัก อย่างเช่นการโดนตัดสิทธิ์จากการขายตั๋วให้กับแฟนบอลทั่วไป และเรื่องถูกจำกัดค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางในเวลาไปเล่นที่สนามอื่น เป็นต้น

กระทั่งล่าสุด รัฐบาลของเมืองผู้ดีก็มีมติผ่อนปรนมาตรการลงโทษ เชลซี เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนั่นหมายความว่าแฟนบอล "สิงโตน้ำเงินคราม" ทุกคนจะสามารถหาซื้อตั๋วสำหรับเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับ คริสตัล พาเลซ ที่สนาม เวมบลีย์ และเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีการกลัวกันว่าแฟนบอล เชลซี หลายคนจะต้องพลาดเกมเหล่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมลีกที่ต้องเตะใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั้น จะยังใช้มาตรการเดิมต่อไป นั่นหมายความว่า เชลซี จะสามารถขายตั๋วสำหรับเกมเหล่านั้นได้เฉพาะกับแฟนบอลของทีมที่ถือตั๋วปีเอาไว้, คนที่จองตั๋วก่อนหน้าที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรจะสั่งคว่ำบาตร อบราโมวิช และแฟนบอลของทีมที่มาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เท่านั้น ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการขายตั๋วในเกมลีกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็จะต้องมอบให้ พรีเมียร์ลีก ด้วย ไม่ได้เข้าบัญชีของ เชลซี แต่อย่างใด

ทั้งนี้ รัฐบาลของสหราชอาณาจักรยังไฟเขียวให้บริษัทแม่ของ เชลซี สามารถจ่ายเงินเข้าสโมสรได้สูงสุด 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) ด้วย เพื่อที่สโมสรจะยังสามารถดำเนินการได้จนกว่าจะมีการขายทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัทแม่ของ เชลซี ในทางกฎหมายได้แก่ ฟอร์ดสแตม ลิมิตเต็ด บริษัทที่เป็นของ อบราโมวิช นั่นเอง


เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด