ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แม้ได้แชมป์! เมสซี่เผยมาดริดไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดของชปล.ฤดูกาลนี้

31 พฤษภาคม 2565, 21:23 น.  ·  301


แม้ได้แชมป์! เมสซี่เผยมาดริดไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดของชปล.ฤดูกาลนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ ส่วนตัวมองว่า เรอัล มาดริด ไม่ใช่ทีมที่มีฟอร์มการเล่นโดยรวมดีที่สุดของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซํ่นนี้ โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้ "ราชันชุดขาว" ประสบความสำเร็จเป็นเพราะพวกเขารับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี

  ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แสดงความเห็นว่า เรอัล มาดริด ไม่ใช่ทีมที่โชว์ฟอร์มโดยรวมได้ดีที่สุดของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2021-22 แม้ว่าพวกเขาจะได้แชมป์ไปครองก็ตาม

ในรอบน็อกเอาต์ มาดริด ต้องเจอทั้ง ปารีสฯ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย, เชลซี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ แต่พวกเขาก็ผ่านมาได้ทั้งหมดจากการชนะด้วยสกอร์รวม 3-2, 5-4 และ 6-5 ตามลำดับ โดยใน 2 เกมหลังต้องลุ้นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษด้วย ก่อนที่ "ราชันชุดขาว" จะเอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ จนทำให้พวกเขาได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 14

เมสซี่ ให้สัมภาษณ์กับ ทีวายซี สื่อของประเทศอาร์เจนตินาว่า "เกมกับ เรอัล มาดริด มันเป็นเกมที่ฆ่าเราทั้งเป็น ทีมที่เล่นได้ดีที่สุดไม่ใช่ทีมที่จะได้รับชัยชนะเสมอไป คือผมไม่ได้ตั้งใจจะดูหมิ่นสิ่งที่ มาดริด ทำได้หรอกนะ เพราะพวกเขาเป็นแชมป์ของทวีปยุโรป และที่ผ่านมาก็มักจะไปถึงจุดนั้น (หมายถึงการเป็นแชมป์หรือไปถึงรอบชิงชนะเลิศ) ได้อยู่บ่อยๆ แต่พวกเขาไม่ใช่ทีมที่เล่นได้ดีที่สุดของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้"

"สิ่งที่สำคัญของเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือเรื่องสถานการณ์ต่างๆ, ช่วงเวลาสำคัญ, จังหวะของเรื่องจิตวิทยา ความผิดพลาดที่เล็กน้อยมากๆ มันอาจจะทำให้คุณถึงกับต้องตกรอบได้เลย ซึ่งทีมที่เตรียมตัวมารับมือกับสถานการณ์แบบนั้นได้ดีที่สุดน่ะก็จะได้แชมป์หรือไม่ก็สามารถไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้"


ลิโอเนล เมสซี่ เรอัล มาดริด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด