ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แย่สุดเป็นอันดับ2! เผยสถิติสุดเลวร้ายของเมสซี่

25 มกราคม 2565, 18:00 น.  ·  236


แย่สุดเป็นอันดับ2! เผยสถิติสุดเลวร้ายของเมสซี่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถือเป็นนักเตะจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่มีอัตราการเปลี่ยนลูกยิงให้เป็นประตูได้แย่ที่สุดเป็นอันดับ 2 หากนับเฉพาะเกมลีก โดยคนที่ทำได้แย่กว่าเขาก็ไม่ใช่กองหน้าด้วย

  ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถือเป็นนักเตะที่มีอัตราการเปลี่ยนจังหวะยิงให้เป็นประตูต่ำที่สุดเป็นอันดับ 2 เมื่อนับรวมผลงานของนักเตะทุกคนกับการลงเล่นใน 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป (ลีก เอิง ฝรั่งเศส, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี) ประจำฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งทำประตูในลีกได้เพียงลูกเดียวจากชอตพยายามทำประตูทั้งหมด 44 ครั้ง

เมสซี่ เซ็นสัญญามาอยู่กับ ปารีสฯ แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ภายหลังหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ซึ่งตอนแรกหลายคนคิดว่าเขาจะยิงได้เป็นกอบเป็นกำเมื่อพิจารณาถึงการที่เจ้าตัวมีสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยมสมัยเล่นอยู่ใน ลา ลีกา ขณะที่ ลีก เอิง ถูกมองว่าไม่แข็งแกร่งเท่ากับลีกสูงสุดของสเปนเท่าไหร่นัก

จนถึงปัจจุบัน เมสซี่ ทำประตูให้กับ ปารีสฯ จากการลงเล่นในทุกรายการได้ 6 ลูก และในจำนวนนั้นก็เกิดขึ้นในเกม ลีก เอิง แค่หนเดียว ส่วนนักเตะใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่มีอัตราการเปลี่ยนจังหวะยิงให้เป็นประตูได้แย่กว่าเขาคือ ชูเอา กานเซโล่ ที่ทำได้ 1 ประตูจากชอตยิง 46 ครั้ง แต่สำหรับ กานเซโล่ มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะเขาเป็นฟูลแบ็กที่ไม่ได้มีจุดเด่นในด้านการทำประตูอยู่แล้ว ซึ่งต่างกับ เมสซี่ อย่างสิ้นเชิง


ลิโอเนล เมสซี่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลีก เอิง ข่าวฟุตบอลล่าสุด