ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แรงชัดจัดเต็ม! กูร์กตัวส์โวยฟีฟ่า หลังอยากได้เงินจนไม่ห่วงสุขภาพนักเตะ

13 ตุลาคม 2564, 04:06 น.  ·  302


แรงชัดจัดเต็ม! กูร์กตัวส์โวยฟีฟ่า หลังอยากได้เงินจนไม่ห่วงสุขภาพนักเตะ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด นายด่าน "ราชันชุดขาว" ออกโรงจวก ยูฟ่า อย่างรุนแรง พร้อมเหน็บว่า ยูฟ่า เดือดดาลที่หลายทีมเคยคิดแยกไปจัด ซูเปอร์ลีก แต่กลับไม่สนใจสุขภาพของนักเตะแม้แต่นิดเดียว

  ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียม ตำหนิสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ว่าเป็นพวกหน้าเงิน จากการที่จัดรายการให้นักเตะต้องลงเล่นอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่สนใจสุขภาพของเหล่าพ่อค้าแข้งเลย

ในโปรแกรมเกมทีมชาติของทวีปยุโรปช่วงเดือนตุลาคมนั้นนอกจากเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ของโซนต่างๆ แล้ว มันยังมีเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ, รอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศด้วย ซึ่งมันก็เพิ่งจบไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดย เบลเยียม แพ้ อิตาลี ในนัดชิงอันดับ 3

กูร์กตัวส์ กล่าวว่า "วงการนี้มันกลายเป็นวงการที่เน้นกอบโกยเงินไปแล้ว เราต้องยอมรับความจริงเกี่ยวกับเรื่องนั้น เราลงเล่นก็เพื่อให้ ยูฟ่า มีเงินเพิ่ม และมีโปรแกรมทางทีวีเพิ่ม โอเคล่ะว่าสำหรับเราแล้วน่ะมัน (เกมชิงอันดับ 3 ของ เนชั่นส์ ลีก) มันเป็นเกมที่ดี เพราะมันเป็นการเจอกับ อิตาลี และสำหรับ อิตาลี นี่ก็เป็ยนเกมที่ดีของพวกเขาเหมือนกันเพราะพวกเขาได้เจอกับ เบลเยียม แต่ดูสิว่าทั้ง 2 ทีมต้องเปลี่ยนผู้เล่นไปมากแค่ไหน ถ้าเราทั้งคู่ได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศแล้วล่ะก็เราก็อาจจะได้เห็นคนอื่นๆ ลงเล่นกันไปแล้ว"

"สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าทุกวันนี้เราลงเล่นกันมากเกินไป ปีหน้าเราจะมี ฟุตบอลโลก ให้ลงเล่นกันในช่วงเดือนพฤศจิกายน และเราอาจจะต้องลงเล่นถึงรอบลึกๆ กันอีกครั้ง ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็อาจจะได้รับบาดเจ็บก็ได้ และมันก็จะไม่มีใครที่สนใจเกี่ยวกับนักเตะอีกต่อไปแล้ว หลังจากเตะในระดับสโมสรมาอย่างยาวนาน 1 ฤดูกาลเต็มแล้วเนี่ย เรายังต้องมาเล่น เนชั่นส์ ลีก กันอีก 4 เกมด้วยเนี่ยนะ เรามีเวลาพัก 2 สัปดาห์ก็จริง แต่นั่นไม่ใช่เวลาที่มากพอสำหรับนักเตะที่ต้องลงเล่นในระดับสูงสุดถึง 12 เดือนเต็ม"

"ถ้าเราไม่ออกมาพูดอะไรเลยแล้วน่ะทุกอย่างก็จะยังเป็นเหมือนเดิมไปตลอด พวกเขา (ยูฟ่า) สามารถโกรธที่หลายสโมสรคิดที่จะตั้ง ซูเปอร์ลีก ขึ้นมาได้ แต่พวกเขาเองกลับไม่สนใจไยดีนักเตะเลย พวกเขาสนใจแต่กระเป๋าของตัวเอง (หมายถึงสนใจแค่เรื่องเงิน) เท่านั้น"

ทั้งนี้ ที่จริงก่อนหน้านี้ กูร์กตัวส์ ก็เคยออกมาบอกว่าเกมชิงอันดับ 3 ของศึก เนชั่นส์ ลีก มันเป็นนัดที่ไร้ประโยชน์สิ้นดี พร้อมบอกว่าตนมองให้มันเป็นเหมือนเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น

 


ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยูฟ่า เรอัล มาดริด ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด