ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

แรร์ไอเทม! เผยราคาเสื้อมาราโดน่าขายได้เท่าไหร่

5 พฤษภาคม 2565, 17:46 น.  ·  267


แรร์ไอเทม! เผยราคาเสื้อมาราโดน่าขายได้เท่าไหร่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ชุดแข่งของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ที่เขาใส่ตอนพา อาร์เจนตินา ทุบ อังกฤษ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก 1986 ถูกเคาะขายไปในราคา 7.142 ล้านปอนด์ จนทำให้นี่นับเป็นชุดแข่งที่มีราคาแพงสุดในโลกกีฬา

  ชุดแข่งที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ใส่ในตอนที่พาทีมชาติอาร์เจนตินา เอาชนะ อังกฤษ 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 1986 ถูกประมูลไปด้วยราคา 7.142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 307.10 ล้านบาท)

นัดดังกล่าวเป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานของวงการลูกหนัง เพราะ มาราโดน่า มีชอตที่ใช้มือช่วยทำประตูจนทำให้กลายเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "หัตถ์พระเจ้า" (Hand of god) ซึ่งหลังจบเกมนั้น มาราโดน่า ก็แลกเสื้อของเขากับ สตีเฟน่ ฮ็อดจ์ อดีตกองกลางชาวอังกฤษ

ทั้งนี้ หลายวันก่อน ฮ็อดจ์ ตัดสินใจเอาเสื้อของ มาราโดน่า มาประมูลเพื่อหาเงิน โดยตอนแรกมันกำลังจะโดนขายไปในราคา 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 172 ล้นาบาท) แล้ว แต่ในช่วงโค้งสุดท้ายมีคนเสนอราคาให้ 7.142 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะมีการเคาะขายในราคานั้น แต่ก็ไม่มีการระบุว่าคนที่ได้ไปครองคือใคร

ด้วยเหตุนี้ นี่เลยนับเป็นชุดแข่งที่เคยผ่านการสวมใส่มาแล้วที่มีราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬา โดยก่อนหน้านี้เจ้าของสถิติดังกล่าวคือชุดของ เบ็บ รูธ อดีตนักเบสบอลคนดังซึ่งเคยขายได้ด้วยราคา 4.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 189.2 ล้านบาท) เมื่อปี 2019


ดีเอโก้ มาราโดน่า อาร์เจนตินา ข่าวฟุตบอลล่าสุด