ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

โจทย์ใหญ่รออยู่!! โค้ชโชค รับ ช้างศึกU23 ต้องเน้นเพรสซิง

4 กันยายน 2564, 17:45 น.  ·  331


โจทย์ใหญ่รออยู่!! โค้ชโชค รับ ช้างศึกU23 ต้องเน้นเพรสซิง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โค้ชโชค หรือ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รับตามตรงทัพ ช้างศึก U23 ตอนเน้นเกมเพรสซิง ทั้งรุกและรับ ที่จะไปดวลกับคู่แข่งที่ประเทศ มองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564

  สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กำลังอยู่ในช่วงฝึกซ้อมเก็บตัวที่ ศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ จนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 และมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย

28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว

31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย 

ล่าสุด “โค้ชโชค” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมกับโค้ชโย่งเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะแล้ว นักเตะชุดนี้เป็นชุดที่กำลังจะขึ้นทีมชุดใหญ่ ผมคิดว่านักเตะทุกคนพร้อมที่จะเล่นกับสโมสรต่าง ๆ ทุกคนที่ถูกเรียกเข้าในแคมป์นี้ต่างมีคุณภาพ”

“แน่นอนว่านักเตะตัวหลักจริง ๆ อยู่ในลีก เราให้เกียรติสโมสรตรงนี้ น้อง ๆ ที่มาเข้าแคมป์นี้ถือว่าโชคดี เพราะพวกเขาไม่มีเวทีให้ลงเล่นในเกมลีก แต่ถ้ามาแล้วสามารถแสดงประสิทธิภาพในแต่ละตำแหน่งก็จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ได้เข้ามา”

“เรื่องสภาพร่างกายไม่น่าเป็นห่วง เพราะแต่ละคนผ่านช่วงปรีซีซั่นมาแล้ว เมื่อมาอยู่ในแคมป์ทีมชาติมันจะมีความเข้มข้นมากกว่านี้ เช่น การจ่ายบอล, วิธีการวิ่ง และ วิธีการเล่น นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นสูง แต่ยังเสียบอลง่าย เราต้องแนะนำแนวทางให้กับนักเตะว่าทีมต้องการอะไร”

“คอนเซ็ปต์หลักของทีมเราคือเน้นเรื่องการเพรสซิ่ง แต่ก็ต้องระวังเรื่องแนวรับด้วย เพราะแต่ละทีมพร้อมจะใช้วิธีการโต้กลับใส่พวกเรา เช่น มาเลเซีย ที่แสดงให้เห็นแล้วในทีมชุดใหญ่ ถ้าแนวรับของเรามีช่องว่าง พวกเขาพร้อมจะโจมตี เพราะฉะนั้น เราต้องรุกอย่างเข้มข้น เกมรับก็ต้องพร้อมด้วยเช่นกัน”

“ตลอด 10 วันที่เข้าแคมป์ ผมอยากเห็นความสามารถที่แท้จริงของนักเตะทุกคน เพราะนี่คือการคัดตัว แม้ในใจเราจะมีตัวหลักแล้ว แต่คนที่เข้ามาอยู่ในแคมป์นี้จะได้มาแสดงความสามารถว่าเราจะได้เพิ่มกี่คน แต่ส่วนหนึ่งหลายคนเป็นตัวจริงในไทยลีกอยู่แล้ว”


โชคทวี พรหมรัตน์ ทีมชาติไทย ทีมชาติไทย U23 ฟุตบอลไทย